Evernote ปรับนโยบายความเป็นส่วนตัว อนุญาตให้พนักงานอ่านข้อมูลลูกค้าเพื่อทำ Machine Learning

by mk
15 December 2016 - 02:41

Evernote ประกาศปรับนโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy) ใหม่ อนุญาตให้พนักงานบางคนของบริษัทสามารถเข้าถึง "ข้อมูล" ในโน้ตของผู้ใช้ เพื่อนำไปพัฒนาระบบ machine learning ได้

Evernote ระบุว่าเป้าหมายคือปรับปรุงเทคโนโลยี machine learning ของตัวเองให้แม่นยำยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้พนักงานที่เป็นมนุษย์เข้ามาตรวจสอบความแม่นยำของ machine learning อีกชั้น บริษัทยืนยันว่าจะจำกัดจำนวนพนักงานที่เข้าถึงข้อมูลเหล่านี้เท่าที่จำเป็น ตรวจสอบประวัติของพนักงาน เก็บรักษาข้อมูลของลูกค้าที่นำมาใช้อย่างเคร่งครัด

Evernote ยังย้ำว่าบริษัทไม่ได้นำข้อมูลไปขาย และไม่ได้นำไปใช้วิเคราะห์เพื่อแสดงโฆษณา ผู้ใช้สามารถเลือกเข้ารหัสข้อมูลบางส่วนที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นเข้าถึงได้ และสามารถเลือกปิดไม่ให้ Evernote เข้าถึงข้อมูลได้ทั้งหมด (opt-out) จากหน้า Account Settings โดยนำตัวเลือก Allow Evernote to use my data to improve my experience ออก (ต้องไปกดปิดเอง เพราะเปิดมาเป็นค่าดีฟอลต์)

นโยบายนี้เริ่มมีผลวันที่ 23 มกราคม 2017 เป็นต้นไป ใครที่ใช้งานหรือมีข้อมูลเก็บไว้บน Evernote และไม่ต้องการให้คนอื่นมาอ่านโน้ต ก็ต้องรีบเข้าไปปิดกันก่อนนะครับ

ที่มา - Evernote

Blognone Jobs Premium