Age of Empires II ประกาศภาคเสริมใหม่ Rise of the Rajas อารยธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

by trinakub
16 December 2016 - 14:38

Age of Empires II HD เกม RTS ในตำนาน กำลังจะมีภาคเสริมใหม่ “Rise of the Rajas” มาวันที่ 19 ธันวาคมนี้ เน้นเรื่องราวของชนเผ่าบนดินแดนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภาคเสริม Rise of the Rajas จะมาพร้อมกับชนเผ่าใหม่ถึง 4 เผ่า ตามมาด้วยแมพใหม่พร้อมกับอัปเดตอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เช่น การปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกม การเพิ่มควรเสถียรของโหมด multiplayer ระบบ “restore” ที่ให้ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อเกมใหม่ได้ ถ้าหลุดออกจากเกมในระหว่างที่เล่นโหมด multiplayer เป็นต้น

ชนเผ่าใหม่ทั้ง 4 พร้อมยูนิตพิเศษ

ชาวพม่า (Burmese)

จักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีกองกำลังช้างศึกที่ทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็นแนวป้องกันที่แข็งแกร่งเพียงใด ก็สามารถทะลวงได้อย่างง่ายดาย ยูนิตพิเศษของชาวพม่าคือ Arambai ทหารม้าที่ใช้อาวุธระยะไกล มีพลังโจมตีที่รุนแรงแต่ความแม่นยำต่ำ

ชาวเขมร (Khmer)

ผู้สร้างศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ใช้กองกำลังอาวุธหนักที่ไร้พ่าย ยูนิตพิเศษคือ Ballista Elephant สามารถอัปเกรดให้ยิงสองดอกพร้อมกันได้

ชาวมลายู (Malay)

อาณาจักรชาวมลายู ผู้ยึดครองดินแดนเกาะอันมหาศาลของดินแดงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชี่ยวชาญด้านศึกทางทะเล มีกองเรือที่แข็งแกร่ง ยูนิตพิเศษคือ Karambit Warrior ทหารเท้าที่ใช้ทรัพยากรน้อยมาก เน้นจำนวนที่มหาศาลในการโอบล้อมศัตรู

ชาวเวียดนาม (Vietnamese)

ผู้เชี่ยวชาญการรบแบบกองโจร ใช้อาวุธระยะไกลที่เหนือกว่าเผ่าอื่น ๆ ยูนิตพิเศษคือ Rattan Archer ทหารเกราะหนักที่สามารถทนทานการโจมตีระยะไกลของฝั่งศัตรูได้ดี

นอกจากชนเผ่าใหม่แล้ว ยังมีแคมเปญใหม่ที่เพิ่มมาถึง 4 แคมเปญ มีเสียงพากย์ครบถ้วน ได้แก่ คชา มาดา (Gajah Mada), สูรยวรรมัน (Suryavarman), บุเรงนอง (Bayinnaung), เล่เหล่ย (Le Loi)

รายละเอียดอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้ามา

  • ปรับปรุง AI ให้ดีขึ้น
  • แผนที่ Random ใหม่ 5 แผนที่
  • แผนที่ Special ใหม่ 5 แผนที่
  • แผนที่ตามโลกจริง 5 แผนที่
  • ภูมิประเทศใหม่ 13 แบบ
  • ระบบ Scenario Editor Objects
  • โหมดผู้ชม (Spectator Mode)

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนา Forgotten Empires จะคอยเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อย ๆ ทุกวัน ผ่านทางบล็อกไปจนถึงวันวางจำหน่ายด้วย

ที่มา – GameSpot, Age of Empires

Blognone Jobs Premium