บริษัทวิจัยแอพหลายแห่ง เริ่มเปิดเผยตัวเลขสถิติดาวน์โหลด Super Mario Run เฉพาะในวันแรก โดย Apptopia บอกว่าในวันแรกมีราว 2.85 ล้านดาวน์โหลด ขณะที่ App Annie บอกว่าเฉพาะในอเมริกาอยู่ที่ 3.5 ล้านดาวน์โหลด แต่ถ้าคิดทั่วโลกจะอยู่ที่ 10 ล้านดาวน์โหลด
บริษัทวิจัย Sensor Tower ให้ข้อสังเกตว่า Super Mario Run นั้นไม่แรงเท่ากับ Pokemon Go เพราะใช้เวลา 6.5 ชั่วโมงในการไต่ขึ้นอันดับ 1 บน App Store เทียบกับ Pokemon Go ที่ใช้เวลา 5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าน่าสนใจเพราะ Super Mario Run นั้นเป็นเกมที่ลงเฉพาะ iOS ก่อน รวมทั้งแอปเปิลก็ช่วยโฆษณาเกมนี้ผ่าน App Store แบบเต็มที่ด้วย
อีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือคะแนนรีวิวบน App Store นั้นไม่ค่อยดีนัก มีคนให้ 1 ดาวประมาณครึ่งหนึ่งของผู้รีวิวทั้งหมดเลย ซึ่งสาเหตุก็มาจากราคาเกมที่แพงเกินไปในการปลดล็อกเล่นทุกด่าน รวมทั้งเกมต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา แต่ถึงอย่าง App Annie ก็บอกว่าเฉพาะในอเมริกามีคนยอมจ่ายอยู่พอสมควร และเกมก็ทำเงินไปราว 4 ล้านดอลลาร์ เฉพาะในวันแรก
ที่มา: TechCrunch