Voice of God เมื่อ Morgan Freeman ตอบรับให้เสียงประกอบ Jarvis ของ Zuckerberg

by nismod
21 December 2016 - 07:01

Mark Zuckerberg ตั้งเป้าหมายของปีนี้ไว้ว่า จะต้องพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ดูแลบ้านเหมือน Jarvis ใน Iron Man ก่อนที่ล่าสุดจะเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นออกมา

ทั้งนี้ทั้งนั้นในช่วงเดือนตุลาคม ซีอีโอเฟซบุ๊กได้โพสต์สเตตัสถามความเห็นผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า จะให้ใครเป็นคนให้เสียงของ Jarvis ดี ซึ่ง Robert Downey Jr. โพสต์ตอบอาสาทำให้ด้วย หาก Paul Bettany (คนให้เสียง Jarvis ในภาพยนตร์) ได้ค่าจ้างและบริจาคให้กับองค์กรที่ Benedict Cumberbatch เลือก

อย่างไรก็ตามถึงแม้ RDJ จะอาสาเองและมียอดไลค์น่าจะมากที่สุด แต่อีกหนึ่งคนที่ถูกเสนอขึ้นมาและได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามเช่นกันคือ Morgan Freeman นักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีเสียงทุ้มต่ำเป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง Mark Zuckerberg ก็เห็นชอบและสอบถามไปยังเจ้าตัว ก่อนจะได้รับการตอบรับในการมาให้เสียง Jarvis


ภาพจากภาพยนตร์ Bruce Almighty

ไม่มีข้อมูลว่า Freeman จะได้รับค่าจ้างจากการอัดเสียงครั้งนี้หรือไม่ ขณะที่ตอนนี้ Jarvis ยังเป็นระบบที่สั่งงานผ่านข้อความเป็นหลัก อาจจะต้องรอให้ระบบพร้อมมากกว่านี้ หรือไม่ซีอีโอเฟซบุ๊กก็อาจจะวานให้ Freeman อัดเสียงคำสั่งต่างๆ ไปในทีเดียวเลย

ทั้งนี้มีงานวิจัยหลายชิ้นที่วิเคราะห์ถึงสาเหตุ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ชอบและรู้สึกดึงดูดต่อเสียงทุ้มต่ำของ Morgan Freeman อาทิ ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง มีพลังและน่าเชื่อถือ

ที่มา - FastCompany

Blognone Jobs Premium