Blizzard ยกเครื่อง Overwatch ใหม่ปีหน้า เพิ่มฮีโร่ เพิ่มฉาก ระบบ Server Browser

by Flurrywong
23 December 2016 - 15:54

Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม Overwatch เปิดเผยผ่านทาง YouTube Developer Update Year in Review เกี่ยวกับแผนการพัฒนาเกมในปีหน้า ใน 3 ส่วนใหญ่ๆ ดังต่อไปนี้

  • เพิ่มฮีโร่ใหม่อีกหลายตัว Kaplan กล่าวว่าในขณะนี้ทางทีมงานกำลังพัฒนาฮีโร่ตัวใหม่อยู่หลายตัว แต่เขาก็ออกตัวว่า "เรามีแนวโน้มว่าจะทำเนื้อหามากกว่าที่เราปล่อยอกมา เพราะเราสร้างต้นแบบขึ้นมาและบางครั้งก็ล้มเหลว หรือไม่ก็ไม่ชอบมัน หรือเราต้องการกลับไปเริ่มที่กระดานวาดรูปใหม่" แต่อย่างน้อยก็น่าจะมีตัวละครปริศนาอย่างน้อยหนึ่งตัวที่จะออกมาให้เห็นกัน ซึ่งในวีดีโอไม่ได้ใบ้ว่าตัวละครใหม่จะเป็นตัวละครประเภทไหน
  • การเพิ่มฉากใหม่นอกจาก Oasis Blizzard เคยประกาศไปแล้วใน Blizzcon ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่น่าจะออกมาให้ได้เห็นกันมากว่า 1 ฉาก
  • Server Browser เป็นการพัฒนาในเชิงเทคนิคครั้งใหญ่ของ Overwatch โดย Kaplan อธิบายว่าคือวิธีการที่ผู้เล่นจะได้เห็น list ใหญ่ของ Custom Game ทำให้สามารถเข้าไปเล่นใน Custom Game ซึ่งเป็นโหมดการเล่นที่ผู้ตั้งเป็นผู้กำหนดข้อจำกัดหรือกฎในการเล่นขึ้นเองได้ ใน version 1.0 ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานช่วงต้นปีหน้าเช่นเดียวกับฉาก Oasis

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงย่อยในส่วนอื่นๆ อีก เช่น เพิ่ม Voice Line ใน Communication Wheel ได้มากกว่า 1 เสียง การเพิ่ม Emotion ใน Communication Wheel ได้ถึง 4 อัน การพัฒนาในส่วนที่เกี่ยวกับ esport และการเพิ่มความสามารถของ Sombraให้โหดขึ้น

สำหรับแผนการพัฒนาอย่างละเอียดสามารถดูได้จากคลิปด้านล่างค่ะ

ที่มา - Wired

Blognone Jobs Premium