รีวิวกล้องวงจรปิดใส่ซิมได้ True 4G CCTV เคลื่อนย้ายสะดวก พกพาออกนอกสถานที่ได้ง่าย

by advertorial
27 December 2016 - 05:30

กล้องวงจรปิดในยุค Internet of Things นอกจากจะต้องคมชัด ตรวจจับได้อย่างทันท่วงทีแล้ว ต้องมาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลากหลาย และใช้ง่าย ไม่ต้องติดตั้ง และตั้งค่าให้ยุ่งยาก

True 4G CCTV กล้องวงจรปิดที่แค่เสียบปลั๊ก ใส่ซิมก็ใช้งานได้ทันที เคลื่อนย้ายง่าย จะยกไปวางตำแหน่งไหนก็ได้ หยิบไปใช้นอกสถานที่ก็ได้ ดูวิดีโอสดผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือและคอมพิวเตอร์ได้ และนอกจากหน้าที่กล้องวงจรปิดแล้ว True 4G CCTV ยังทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์วิดีโอคอลได้ด้วย

True 4G CCTV มาพร้อมกับสายชาร์จไฟ คู่มือการใช้งาน ซิม True Move H และแผ่นไดรเวอร์ขนาดเล็กสำหรับลงโปรแกรมในคอมพิวเตอร์

ด้านตัวอุปกรณ์ด้านหน้ามีสัญลักษณ์ 4 จุด จากซ้ายคือ สัญลักษณ์โหมดรักษาความปลอดภัย สัญลักษณ์กำลังบันทึกภาพ สัญลักษณ์การแจ้งเตือนภัย และสัญลักษณ์แสดงสถานะเชื่อมต่อสัญญาณโครงข่าย

ส่วนด้านหลังอุปกรณ์จากซ้ายมือมีช่องสำหรับต่อสาย LAN ช่องใส่ไมโครซิมการ์ด ช่องใส่ SD การ์ด และช่องต่อหม้อแปลงไฟ

ในการเชื่อมต่อ True 4G CCTV กับสมาร์ทโฟนต้องโหลดแอพพลิเคชั่น True CCTV จากนั้นลงทะเบียน TrueID เพื่อใช้งาน แอพพลิเคชั่นมีให้ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วก็กดเพิ่มอุปกรณ์ จากนั้นกรอกชื่อเครื่อง หมายเลขเครื่อง และรหัสผ่าน ดูได้จากป้ายที่ติดไว้ใต้ตัวกล้อง

หลังจากนั้นก็สามารถดูภาพเหตุการณ์ในบ้านได้สดๆ ทันที

สไลด์ไปทางขวา เพื่อกำหนดจุดที่ต้องการให้กล้องจับจ้อง โดยเลือกได้สูงสุดอีก 4 จุด โดยมีปุ่มรูปบ้านเป็นจุดกึ่งกลางของกลางห้อง อีกสี่ปุ่มแทนอีกสี่จุดของห้อง เมื่อต้องการดูจุดใดก็กดที่หมายเลขนั้น กล้องก็จะหมุนไปตามจุดที่เราตั้งค่าไว้

ความคมชัดของภาพมีตั้งแต่ระดับ SD ไปจนถึง HD นอกจากจะดูเหตุการณ์สดๆ ได้แล้ว ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ใน SD การ์ด กดดูย้อนหลังได้ผ่านมือถือเลย (แต่ต้องใส่ SD การ์ดที่กล้องวงจรปิดไว้ด้วย)

ตัวอย่างภาพโหมดกลางคืน

ในกรณีที่ต้องการให้กล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยให้ ต้องเปิดโหมดความปลอดภัยโดยแตะตรงกุญแจให้เป็นกุญแจไขเปิดก่อน จากนั้นเข้าเมนูตั้งค่า ให้แสดงการแจ้งเตือนหากมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น นอกจากส่งมาเป็นข้อความเตือนแล้ว ยังตั้งค่าให้แจ้งเตือนไปยัง TrueID ของคนอื่นในครอบครัวได้ด้วย และยังแจ้งเตือนผ่านอีเมลได้ หรือเปิดเสียงที่ตัวกล้องให้ดังเวลามีเหตุการณ์ไม่ปกติ

ตัวอย่างภาพบันทึกแบบคุณภาพ HD

สรุปการใช้งาน

ตัวกล้องทำงานได้ดี ที่สำคัญคือใช้งานง่าย ถือเป็นจุดเด่นของ True 4G CCTV ควบคุมการทำงานได้จบบนสมาร์ทโฟน ตัวกล้องมีน้ำหนักเบา ใช้ซิมเชื่อมต่อเครือข่ายได้ จึงสามารถเคลื่อนย้ายตัวกล้องออกไปใช้งานที่อื่นได้ เช่น ในรถ ในร้านขายของ ออกบูธอีเวนท์ ร้านขายของในตลาดนัด เหมาะสำหรับคนค้าขาย ทำธุรกิจขนาดเล็ก (อย่างไรก็ตาม ตัวกล้องไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ต้องเสียบปลั๊กไฟตลอดเวลา แต่ถ้าสามารถหาปลั๊กไฟนอกสถานที่ได้ก็ไม่มีปัญหา)

ฟีเจอร์อื่นๆ ของ True 4G CCTV

  • รองรับการใช้งาน 4G, 3G, WiFi และ LAN
  • หมุนกล้องแนวตั้งได้ 120 องศา แนวนอน 355 องศา
  • พูดคุยโต้ตอบกันระหว่างกล้องกับสมาร์ทโฟนได้
  • มีเซนเซอร์ ปรับแสงอัตโนมัติตอนกลางคืน
  • เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ได้สูงสุด 5 อุปกรณ์
  • รองรับ SD การ์ด สูงสุด 32 GB

ราคาและโปรโมชั่น True 4G CCTV

หากสมัครแพ็กเกจ 4G IoT package 399 หรือ 599 บาท สามารถรับสิทธิซื้อ true 4G CCTV ในราคา 1,500 บาท และค่าบริการล่วงหน้า 500 บาท จากราคาปกติ 4,990 บาท โดยมีสัญญา 12 เดือน

รายละเอียดดูได้จาก TrueMove H

Blognone Jobs Premium