กระทรวงการเกษตรสหรัฐฯ ปล่อยกู้ให้เกษตรกรทำฟาร์มแนวตั้ง รับมือวิกฤตขาดแคลนอาหาร

by sunnywalker
27 December 2016 - 07:14

กระทรวงการเกษตรสหรัฐฯ (US Department of Agriculture หรือ USDA) ทำโครงการให้ประชาชนเข้ามากู้เงินทำการเกษตรสมัยใหม่โดยใช้เทคโนโลยีควบคุมแสงและอุณหภูมิผ่านระบบ LED ในชื่อโครงการว่า USDA Microloans ทำมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ในปี 2016 นี้มีการลงทุนให้กับเกษตรกรสูงสุดตั้งแต่เริ่มโครงการมา

USDA Microloans คือโครงการเสนอเงินลงทุนให้เกษตรกรมาแล้วกว่า 23,000 ราย มีมูลค่ากว่า 518 ล้านดอลลาร์ ให้คนทำฟาร์มในรัฐต่างๆ เช่น แคลิฟอร์เนีย คอนเนคติคัต แมสซาชูเซตส์

USDA ได้รับความร่วมมือจากโครงการ Square Roots สนับสนุนเกษตรกรที่ทำการเกษตรแนวตั้ง (vertical farming คือการปลูกพืชในร่มหรือในชั้นรางตั้งเป็นชั้นๆ ใช้เทคโนโลยีและ LED ในการควบคุมแสงและอุณหภูมิ) โครงการนี้ก่อตั้งโดย Kimbal Musk พี่ชายของ Elon Musk และ Tobias Peggs ทั้งสองร่วมมือกับ USDA ในการปรับปรุงการสมัครรับคนเข้าโครงการให้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้เข้าถึงเกษตรกรง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสคนเมืองในการเข้าถึงกองทุน

อนาคตในปี 2050 คาดว่าประชากรจะสูงถึง 9 พันล้านคน เป็นไปได้ว่าการเกษตรแบบเดิมจะไม่สามารถผลิตอาหารได้เพียงพอ จึงจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีโซลูชั่นเข้ามาช่วยทำการเกษตร ขณะนี้มีฟาร์มแนวตั้งเกิดขึ้นทั่วโลกหลายแห่งแล้ว ที่ใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ที่นิวเจอร์ซีย์


ภาพจาก USDA

ที่มา - Bussiness Insider

Blognone Jobs Premium