Capcom เผยสาเหตุที่ Resident Evil 7 เปลี่ยนมุมกล้องเป็นบุคคลที่หนึ่ง

by trinakub
31 December 2016 - 05:59

Resident Evil 7 หรือ Biohazard 7 เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในซีรีส์เกม Resident Evil ทั้งการรองรับระบบ VR รวมถึงเป็นภาคแรกในซีรีส์หลักที่เปลี่ยนมาใช้มุมกล้องแบบบุคคลที่หนึ่ง (first person)

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีผู้สงสัยว่า เพราะเหตุใดทาง Capcom จึงตัดสินใจเปลี่ยนมุมกล้องของผู้เล่น ทั้งที่ภาคก่อน ๆ หน้าก็ใช้มุมกล้องบุคคลที่สามมาโดยตลอด

ล่าสุดทาง Game Informer สัมภาษณ์กับโปรดิวเซอร์ของเกม คุณมาซาชิกะ คาวาตะ ถึงสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

“ในตอนที่พวกเราตัดสินใจว่าจะมุ่งเน้นที่ความสยองขวัญด้านใดดี พวกเราคิดว่าการที่ใช้มุมกล้องแบบบุคคลที่หนึ่ง น่าจะส่งผลให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับเกมได้ดีที่สุด พวกเราเชื่อว่าการทำให้ผู้เล่นได้มองเห็นมุมมองของตัวละครหลักภายในเกม จะทำให้พวกเขาเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในเกมได้ดีขึ้น และสัมผัสได้ถึงความสยองขวัญแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน”

คาวาตะ ถูกถามต่อว่า Resident Evil 7 ประยุกต์ใช้จุดเด่นอะไรจากภาค spin-off อย่าง Resident Evil: The Umbrella Chronicles ในเรื่องความสยองขวัญและมุมมองของผู้เล่น เนื่องจากทั้งคู่เป็นเกมที่ใช้มุมกล้องแบบบุคคลที่หนึ่งเหมือนกัน

“ทั้งคู่มีความคล้ายกันในด้านที่ใช้มุมกล้องแบบบุคคลที่หนึ่ง แต่โดยแก่นแล้วทั้งสองเกมเป็นเกมคนละประเภทกัน เกมหนึ่งเป็นประเภท on-rail shooter ที่เน้นไปด้านชูตติ้งแอคชัน ที่สิ่งต่าง ๆ ภายในเกมจะถาโถมเข้ามาหาเราเอง ในขณะที่ RE7 จะทำให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับเกมได้ดีกว่า เพราะผู้เล่นจะกลายเป็นตัวละครหลักภายในเกม และได้สัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ ด้วยตนเอง พร้อมทั้งยังสามารถควบคุมการกระทำต่าง ๆ ได้ดีกว่าด้วย ดังนั้นถึงแม้ทั้งสองเกมจะใช้มุมกล้องเหมือนกัน แต่ก็มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน”

Resident Evil 7 วางจำหน่ายวันที่ 24 มกราคม 2017 บนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC

ที่มา – Goodnewsgaming, Game Informer

Blognone Jobs Premium