PS4 ขายดี ช่วง Holiday Season ปี 2016 มียอดขายกว่า 6.2 ล้านเครื่อง

by trinakub
5 January 2017 - 13:46

ในงานสัมมนาที่ Las Vegas Consumer Electronics Show ทาง Sony เปิดเผยยอดขายเครื่อง PS41 ในช่วง Holiday Season2 ที่ผ่านมา มียอดรวม 6.2 ล้านกว่าเครื่อง ส่งผลให้ยอดขายรวมทั่วโลกของเครื่อง PS4 ในปัจจุบันมีมากกว่า 53.4 ล้านเครื่องแล้ว จากเดิมที่เพิ่งทะลุ 50 ล้านเครื่องในวันที่ 6 ธันวาคม

นอกจากยอดขายเครื่อง Sony ยังเปิดเผยยอดขายซอฟต์แวร์เกม PS4 ทั้งรูปแบบแผ่นและแบบดิจิทัลออก มียอดรวมทั้งหมดกว่า 50.4 ล้านหน่วย หนึ่งในเกมที่มียอดขายดีที่สุดคือ Uncharted 4: A Thief’s End ตั้งแต่เปิดตัวมามียอดขายรวมไปกว่า 8.7 ล้านหน่วยนับถึงวันที่ 21 ธันวาคม

อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกนักที่ Uncharted 4 มียอดขายดีควบคู่ไปกับ PS4 เพราะหนึ่งในบันเดิลที่ขายดีที่สุดของ PS4 ก็คือ บันเดิลที่ขายเครื่อง PS4 ลาย Uncharted 4 นั่นเอง

คำกล่าวจาก Andrew House ประธาน Sony Interactive Entertainment

“พวกเรารู้สึกขอบคุณจากใจ ต่อการสนับสนุนจากแฟน ๆ และผู้ร่วมงานทุกท่าน ที่ทำให้ Holiday Season ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่พวกเราเคยมีมา”

ที่มา – GameSpot

หมายเหตุ1: รวม PS4 ทุกรุ่น (ธรรมดา, Slim และ Pro)
หมายเหตุ2: Holiday Season คือช่วงวันหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาส ไม่มีกำหนดวันที่ตายตัว เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมกราคม ในกรณีนี้คือวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 1 มกราคม

Blognone Jobs Premium