ซัมซุงขนทัพเครื่องใช้ไฟฟ้าเจาะตลาดคนเมือง ใช้เครื่องปรับอากาศเป็นตัวชูโรง

by sunnywalker
10 January 2017 - 00:03

วันนี้ซัมซุงประเทศไทยประกาศแนวทางการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2560 ระบุว่า ที่ผ่านมา ซัมซุงเป็นอันดับหนึ่งในตลาดไทยมา 8 ปีซ้อน คาดหวังปีนี้จะเป็นปีที่ 9 โดยเน้นกลุ่มครอบครัวเมือง ผู้หญิง คนรักสุขภาพ เน้นเครื่องปรับอากาศเป็นจุดขายอันดับหนึ่ง

ซัมซุงบอกว่ามองเห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้น 4 อย่าง คือ สังคมเมืองขยายตัว ชอปปิ้งออนไลน์มากขึ้น ผู้หญิงมีอำนาจในการตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น และรักสุขภาพมากขึ้น จึงออกผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เหมาะกับเทรนด์เหล่านี้

เครื่องปรับอากาศ Samsung Inverter Wind Free ใช้เทคโนโลยี Digital Inverter 8-Pole ให้ความเย็นเร็วโดยที่ลมเย็นไม่โดนตัว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคหวัดได้ มีหลายรุ่นที่นำมาโชว์วันนี้ คือ
Wind-Free AR9500M
Wi-Fi AR7500 รุ่นนี้คุมการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยเชื่อมต่อไวไฟ
The Triangle AR5500 และ AR5000 ตรงใบพัดรูปทรงสามเหลี่ยม กระจายความเย็นทั่วห้องเร็วขึ้น
Baracay AR5500M และ AR4000
นอกจากนี้ยังเปิดตัวเครื่องปรับอากาศแบบติดเพดาน ดีไซน์เรียบหรู 360 Cassette อีกด้วย

พิสูจน์เรื่องลมโดนตัว และใช้ริบบิ้นแขวนไว้เพื่อแสดงให้เห็นว่าริบบิ้นไม่ไหวไปตามลม

เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นที่นำมาโชว์ด้วยในวันนี้ คือ เครื่องซักผ้ารุ่น Addwash เติมผ้าระหว่างซักได้ อบผ้าได้ในตัว และยังมีเครื่องรุ่น Dualwash จุดเด่นคือตัวเครื่องขนาดใหญ่ มีแท่นขยี้ ไม่ต้องนั่งซัก

ปัจจุบันซัมซุงมีพาร์ทเนอร์ร้านค้าช่องทางโมเดิร์นเทรดกว่าพันร้านค้า และในปีนี้มีการตั้งเป้าปรับโฉมหน้าร้านค้าเพิ่มอีก 10 ร้าน และจะโฟกัสการตลาดออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม ทั้ง Google Facebook LINE และ iBeacon

เรื่องส่วนแบ่งการตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุงบอกว่าตัวเองเป็นอันดับหนึ่ง ถ้านับเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ซัมซุงครองส่วนแบ่ง 26-27% ในปีที่แล้ว ส่วนปีนี้ตั้งเป้า 35% โดยไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่จะเปิดขายตามหน้าร้านช่วงปลายกุมภาพันธ์ - ต้นมีนาคมนี้

Blognone Jobs Premium