ผู้กำกับ Nier: Automata โพสต์โต้ตอบข้อถกเถียง ตัวละครหลักโชว์บั้นท้ายเกินดีงาม

by trinakub
9 January 2017 - 19:14

หลังจากที่เกม Nier: Automata เปิดตัวเดโมในเขตอเมริกาเหนือไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีประเด็นหนึ่งที่กลายเป็นข้อถกเถียงของชาวเน็ตในช่วงที่ผ่านมา ประเด็นดังกล่าวก็คือเรื่อง เครื่องแต่งกายของตัวละครหลัก หรือ YoRHa 2B แสดงสัดส่วนบั้นท้ายมากเกินความเหมาะสม ซึ่งก็ได้มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเรียกร้องให้ทาง Square Enix แก้ไขชุดแต่งกายของ 2B ใหม่

ล่าสุด ทาโร่ โยโกะ ผู้กำกับของ Nier: Automata ก็ได้โพสต์โต้ตอบฝั่งที่เห็นว่าไม่เหมาะสมในประเด็นดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ว่า

“เกี่ยวกับเรื่องบั้นท้ายของ 2B ได้มีภาพแฟนอาร์ตที่ล่อแหลมอัปโหลดลงบนอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก แต่จะไปไล่ตามเก็บให้หมดก็ยุ่งยากไป ใครก็ได้ช่วยรวบรวมและส่งเป็น zip มาให้หน่อย”

“หลังจากที่โพสต์ไปไม่นาน ก็มีคนรวบรวมไฟล์ zip และส่งมาให้จริง ๆ อินเทอร์เน็ตนี่มันยอดเยี่ยมจริง ๆ”

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีประเด็นที่คล้ายกันเกิดขึ้นกับท่าโพสต์ของ Tracer ในเกม Overwatch และ ท่าโพสต์ของ R. Mika ใน Street Fighter V ซึ่ท่าโพสต์ดังกล่าวก็ถูกแก้ไขในภายหลัง แต่ในกรณีนี้ดูเหมือนว่าทาง Square Enix จะไม่ค่อยรู้สึกสะทกสะท้านเรื่องนี้เท่าไรนัก เพราะในภาพโปรโมท official เอง ก็มีภาพที่แสดงให้เห็นบั้นท้ายอยู่หลายภาพ และโปรดิวเซอร์ของเกม โยสุเกะ ไซโตะ เองก็เคยโพสต์ตอบว่า “กางเกงชั้นในสีขาวของ 2B ความจริงแล้วไม่ใช่กางเกงชั้นใน แต่เป็นส่วนล่างของชุด leotard ต่างหาก”

NieR: Automata วางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 เขตญี่ปุ่นวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เขตอเมริกาเหนือ 7 มีนาคม และเขตยุโรปวันที่ 10 มีนาคม ส่วนเวอร์ชัน PC จะตามมาทีหลังภายในปี 2017 นี้

ที่มา – DualShockers

Blognone Jobs Premium