[ข่าวเก่า] ลุง Bill Belichick โค้ช NFL ไม่ปลื้มการใช้ Surface อย่างแรง จนปาทิ้งในสนาม

by TigerST
11 January 2017 - 03:36

Surface ถือว่าเป็น Tablet ที่ถือว่าค่อนข้างใช้ง่าย แต่ไม่เป็นเช่นนั้นสำหรับลุง Bill Belichick หัวหน้าโค้ชทีม New England Patriots ในลีกอเมริกันฟุตบอล NFL ผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าแชมป์ Super Bowl ได้ถึง 4 ครั้ง

ต้องเล่าให้คุณผู้อ่านฟังก่อนว่า ปัจจุบัน Surface ถูกใช้ในการแข่งขัน NFL สำหรับในการศึกษาแผนการเล่น ทั้งทีมบุก ทีมรับ และทีมพิเศษ (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในลิงค์นี้นะครับ) โดย Surface นำมาใช้ทดแทนกระดาษ ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย แต่ยกเว้นกับลุง Bill Belichick

Bill Belichick ให้สัมภาษณ์หลายครั้งเกี่ยวกับการใช้งาน Surface ที่ลุงคิดว่าใช้ยาก และวันหนึ่ง ความอดทนของลุง Belichick ก็ถึงขีดสุด เมื่อปา Surface ทิ้งอย่างแรง ระหว่างการแข่งขัน NFL ระหว่างทีม New England เป็นเจ้าบ้านต้อนรับการมาเยือนของ Buffalo Bills ในวันที่ 3 ตุลาคม 2559

ทีมงานของสถานีทีวี CBS จับภาพวินาทีที่ลุง Belichick ปา Surface ได้ทันพอดี กลายเป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่ง (และคาดว่า Microsoft คงไม่ชอบใจแน่)

หลังจากนั้นลุง Belichick ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องนี้ว่า

"For me, it’s a personal decision. I’m done with the tablets. I’ll use the paper pictures from here on because I’ve given it my best shot. I’ve tried to work through the process, but it just doesn’t work for me, and that’s because there’s no consistency to it."

ใจความคือ "สำหรับผมแล้ว ใช้กระดาษแบบเดิมดีกว่า ผมพยายามลองแล้ว แต่ไม่โอเคสำหรับผมและมันไม่เสถียรด้วย"

ถ้าท่านไหนติดตาม NFL บ่อยๆ จะพบว่าลุง Belichick ลองพยายามไถๆ Surface เล่น (ใช้คำนี้ดีกว่านะครับ) ในนัดที่เจอกับ Cincinati Bengals แต่คิดว่าลุงคงไม่ชอบอยู่ดี

ทางด้าน Microsoft ออกมาพูดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า

"We respect Coach Belichick’s decision but stand behind the reliability of Surface. We continue to receive positive feedback on having Surface devices on the sidelines from coaches, players and team personnel across the league. In the instances where sideline issues are reported in NFL games, we work closely with the NFL to quickly address and resolve."

ใจความคือ : ทางเราขอน้อมรับคำแก้ไขและถ้ามีปัญหาอะไรเราจะแก้ให้ดีที่สุด

หลายท่านสงสัยว่าแล้วลุง Belichick ตอนนี้แกยังใช้กระดาษอยู่หรือไม่ คำตอบคือใช้ครับ แถมเป็นโค้ชคนเดียวด้วยที่ใช้กระดาษอยู่

ที่มา - ESPN

Blognone Jobs Premium