ขอมาก็จัดให้ Spotify เสนองานให้โอบามา หลังพ้นตำแหน่งประธานาธิบดี

by nismod
11 January 2017 - 07:41

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวว่าประธานาธิบดี Barack Obama พูดเชิงหลอกล้อกับ Mark Brzezinski เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำสหรัฐฯ ที่เดินทางมาเยือนทำเนียบขาวว่า กำลังรอตำแหน่งใน Spotify อยู่นั้น (Spotify เป็นบริษัทสัญชาติสวีดิช)

ล่าสุด Spotify ขึ้นหน้าเว็บเปิดรับตำแหน่ง "President of Playlist" ใหม่ โดยถึงแม้จะไม่ได้ระบุชื่อ Obama ในหน้ารับสมัคร แต่คุณสมบัติผู้สมัครระบุว่าต้องมีความคุ้นเคยกับ Spotify, มีประสบการณ์บริหารประเทศมาอย่างน้อย 8 ปี และได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพมาแล้ว ซึ่งเป็นใครไปไม่ได้นอกจากประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐที่กำลังจะหมดวาระลง (Obama เคยมีเพลย์ลิสต์เพลงของตัวเองบน Spotify ด้วย)

สำหรับหน้าที่ของตำแหน่ง President of Playlist คือเสนอเพลย์ลิสต์ใหม่ๆ อาทิ เพลย์ลิสต์สำหรับตอนชู้ตบาสกับเพื่อนๆ (Obama ชอบเล่นบาส) และเพลย์ลิสต์สำหรับเตรียมตัวก่อนแถลงเรื่องกฎหมายสาธารณะสุขที่มีชื่อตัวเองอยู่ (Obamacare) รวมถึงวิเคราะห์ข้อมูลของเพลย์ลิสต์ต่างๆ จากข่าวกรองที่มีให้

ที่สำคัญคือ Daniel Ek ซีอีโอของ Spotify ทวีตหา Obama ด้วยว่า "ได้ยินว่าสนใจตำแหน่งงานใน Spotify คุณเห็นประกาศงานอันนี้หรือยัง?"

ที่มา - Spotify via USA Today

Blognone Jobs Premium