นินเท็นโดเผยข้อมูล Nintendo Switch ขาย 3 มีนาคม ราคาประมาณ 1 หมื่นบาท ไม่ล็อคโซน

by nismod
13 January 2017 - 04:47

นินเท็นโดจัดงานเปิดเผยข้อมูลของคอนโซลตัวใหม่ Nintendo Switch โดย Tatsumi Kimishima ประธานนินเท็นโด ได้เปิดเผยวันวางจำหน่ายและราคาของคอนโซลตัวใหม่ของบริษัทออกมาก่อน เป็นวันที่ 3 มีนาคมนี้ จำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ราคาเปิดมาอยู่ที่ 29,980 เยนและ 299.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 10,000 บาท) และที่สำคัญคือเกมบน Nintendo Switch ไม่มีการล็อคภูมิภาค แล้ว

คอนเซปของ Nintendo Switch คือ Switch and Play ปรับเปลี่ยนรูปแบบ สถานที่และสไตล์การเล่นได้ตลอดเวลา โดยโหมดการเล่นมีอยู่ 3 โหมดอย่างที่ทราบกันแล้วคือ TV Mode, Table Top Mode และ Handheld Mode

แบตเตอรี่ของ Nintendo Switch สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 2.5 ชั่วโมงถึง 6 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับเกมที่เล่น รองรับการชาร์จผ่าน USB-C หน้าจอรองรับระบบทัช พร้อมเชื่อมต่อ Wi-Fi สำหรับการเล่นกับเพื่อน โดยสามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุด 8 เครื่อง

สำหรับตัว Joy Con นอกจากอนาล็อคคอนโทรลเลอร์ และปุ่มทั้ง 4 ปุ่มแล้ว ยังมีปุ่มโฮมที่ Joy Con สำหรับมือขวา และปุ่มแคปเจอร์หน้าจอ (วิดีโอในอนาคต) ที่ Joy Con สำหรับมือซ้าย พร้อมปุ่ม SL และ SR (แทนปุ่ม L และ R) ที่บริเวณด้านข้างของจอย มาพร้อม NFC Reader, เซ็นเซอร์ Accelerometer และ Gyro ทั้งสองข้าง พร้อมกล้อง IR Motion Camera สำหรับแยกแยะวัตถุ (เช่นปุ่มยิ้งฉุบ ออกกรรไกร ค้อนหรือกระดาษ) รวมถึงระยะทางระหว่างจอยและวัตถุด้วย

Nintendo Switch ที่วางจำหน่ายมีสองโมเดลคือรุ่น Joy Con สีดำ และรุ่น Joy Con สีฟ้าและสีแดง โดยทางนินเท็นโดมีวางจำหน่าย Joy Con สีฟ้าและแดงแยกต่างหากด้วย


ภาพจาก @NintendoAmerica

สำหรับอุปกรณ์เสริมของ Nintendo Switch ทั้งหมดประกอบไปด้วย Nintendo Switch Dock, Joy Con Grip, Joy Con Strap, Pro Controller และสาย HDMI

Nintendo Switch มาพร้อมกับ Online Service อย่างการเล่นออนไลน์ด้วย พร้อมระบบนัดหมายการเล่นกับเพื่อนล่วงหน้า (Player Appointment) โดยระบบ Online Service จะเปิดให้ทดลองเล่นก่อนในช่วงหลังวางจำหน่าย ก่อนจะเริ่มคิดค่าบริการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ที่มา - Nintendo

Blognone Jobs Premium