รายละเอียดของ Nintendo Switch Online Service ระบบที่จำเป็นสำหรับเล่นออนไลน์

by trinakub
15 January 2017 - 17:17

Nintendo Switch Online Service คือระบบสมาชิกรายเดือน ที่ถูกทำขึ้นมาสำหรับเครื่อง Nintendo Switch โดยเฉพาะ ระบบการทำงานและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มีจะคล้ายคลึงกับระบบ PlayStation Plus และ Xbox Live Gold นั่นคือมีไว้สำหรับเล่นเกมออนไลน์ต่าง ๆ และจะมีเกมฟรีประจำเดือนให้เล่น พร้อมกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ

ถ้าหากไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก จะไม่สามารถเล่นเกมแบบออนไลน์ได้เป็นส่วนใหญ่ ระบบนี้จะเริ่มใช้งานจริงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 แต่ก่อนหน้านั้นทาง Nintendo จะเปิดให้ทุกคนได้ทดลองใช้งานระบบแบบฟรี ๆ ไปก่อน ช่วงทดลองฟรีจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงวันเปิดใช้งานระบบ

ระบบนี้ถูกใช้งานบนเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น เครื่อง Wii U และ 3DS จะสามารถเล่นออนไลน์ได้ตามปกติ

สิทธิพิเศษที่ได้จากระบบนี้ ในปัจจุบันมีเพียงแค่สามารถเล่นเกมแบบออนไลน์ได้เท่านั้น แต่จะมีการเพิ่มระบบอื่น ๆ เข้ามาในภายหลัง โดยทาง Nintendo ได้วางแผนไว้ว่าตอนเปิดใช้งานระบบ จะมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมเข้ามาอีก 3 อย่างด้วยกัน นั่นคือ

  • แอป Online Lobby และ Voice Chat: เป็นแอปมือถือ ที่เชื่อมต่อกับเครื่อง Switch มีไว้สำหรับสร้างลอบบีส่วนตัวไว้พูดคุยกับเพื่อนระหว่างเล่น และสามารถนัดหมายการเล่นกับเพื่อนได้ แอปนี้จะมีเวอร์ชันฟรี ที่ถูกจำกัดการใช้งาน เปิดให้ทดลองในช่วงฤดูร้อนปี 2017
  • เกมฟรีประจำเดือน*: ในแต่ละเดือนจะมีเกมจากระบบ NES (Nintendo Entertainment System™) และ SNES (Super Nintendo Entertainment System™) ให้ดาวน์โหลดมาเล่นแบบฟรี ๆ (รองรับการเล่นออนไลน์)
  • เกมลดราคาพิเศษ: จะมีเกมและ DLC ที่ลดราคาแบบพิเศษ มาให้เราเลือกซื้อเป็นช่วง ๆ

หมายเหตุ: เกมฟรีประจำเดือนของระบบ Nintendo Switch Online Service จะแตกต่างจาก PlayStation Plus และ Xbox Gold ตรงที่เราจะไม่สามารถเก็บเกมฟรีไว้ใน library ของเราได้ เมื่อขึ้นเดือนใหม่ เกมฟรีจากเดือนก่อนหน้าจะหายไปจาก library ของเรา

ที่มา – Nintendo, Polygon

Blognone Jobs Premium