Evernote ออกอัพเดตเวอร์ชัน 8.0 บน iOS ดีไซน์แอพใหม่หมด สร้างโน้ตและค้นหาง่ายขึ้น

by nutmos
18 January 2017 - 01:37

Evernote ได้ออกแอพใหม่สำหรับ iOS เวอร์ชัน 8.0 โดยรอบนี้มาพร้อมกับการออกแบบตัวแอพใหม่ทั้งหมด สามารถสร้างโน้ตและค้นหาได้ง่ายขึ้น และเปลี่ยนจากสีดำบนสีเขียว ไปใช้สีขาวดำแทน โดยมีฟีเจอร์ที่ Evernote อธิบายไว้ดังนี้

ค้นหาง่ายขึ้น: ปรับปรุงส่วน navigation ของแอพใหม่ทั้งหมด นำหน้าโฮมออกไปแทนที่ด้วยโน้ตล่าสุด, ดูโน้ตทั้งหมดคร่าว ๆ ได้ไวขึ้น, notebook ก็สามารถแตะเลือกด้านบนโน้ตใดก็ได้ ไม่ต้องเปลี่ยน notebook ไปมาเพื่อหาโน๊ต, แตะที่นาฬิกาบนโน้ตใดก็ได้เพื่อแสดงโน้ตที่ตั้ง reminders ไว้ หรือถ้าต้องการแสดงตามแท็กของโน้ต ก็แตะที่แท็กได้เลย

สร้างโน้ตใหม่: เมื่อเปิดแอพจะพบปุ่ม + ขนาดใหญ่ แตะเพื่อสร้างโน้ตข้อความใหม่ได้ทันที หรือแตะค้างก็จะมีตัวเลือกโน้ตแบบบันทึกเสียง, ถ่ายภาพ และตั้งค่าการแจ้งเตือนแสดงขึ้นมา

สไตล์ข้อความแบบใหม่: ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสไตล์ข้อความได้หลากหลายกว่าเดิม เช่น ใช้สีและขนาดบ่งบอกหัวข้อและหัวข้อย่อย และมีแบบข้อความที่ Evernote กำหนดไว้ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้เช่นกัน

Evernote Business: แยกชัดเจนระหว่างโน้ตส่วนตัวและธุรกิจ เพื่อให้ผู้ใช้ไม่บันทึกโน้ตผิดที่ และสลับบัญชีได้ง่ายขึ้น เพียงกดปุ่ม Account บนแท็บก็สามารถสลับบัญชีได้ทันที

ที่มา - Evernote

Blognone Jobs Premium