นักวิเคราะห์กล่าว “Switch ไม่สามารถสู้ PS4 หรือ Xbox One ได้ เพราะราคาแพงไป”

by trinakub
20 January 2017 - 17:48

ในพอดแคสต์ล่าสุดของ Gamertag Radio นักวิเคราะห์จาก Wedbush Securities “Michael Pachter” ออกความเห็นว่า ถ้าเทียบราคากันแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่น่าจะเลือกซื้อ PS4 หรือ Xbox One มากกว่า Switch

“ที่ราคา 300$ เครื่อง Switch ก็ไม่ได้ถูกกว่าตัวเลือกอื่น ๆ อย่าง PS4 หรือ Xbox One มากเท่าไรเลย ราคาเริ่มต้นของ Switch นี่ล่ะที่จะเป็นปัญหา เมื่อดูจากงานเปิดตัวที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง ประกอบกับการที่ PS4 และ Xbox One มีการลดราคาจนน้อยกว่า 300$ อย่างสม่ำเสมอ แถมยังมีเกมฟรีมาให้ในชุดด้วย”

ก่อนหน้านี้ Pachter เคยกล่าวชม Switch ว่า รายชื่อเกมในปี 2017 น่าสนใจมาก และเกมที่มาจากทีมพัฒนาภายในก็ทำให้เขารู้สึกทึ่งด้วย ซึ่งแฟน ๆ Nintendo จะซื้อเครื่อง Switch แน่นอน แต่สำหรับคนทั่ว ๆ ไป ที่อยากซื้อคอนโซลใหม่ น่าจะให้ความสำคัญกับเกมมากกว่า และเกมของ Switch เองก็ยังมีน้อยมาก เมื่อเทียบกับ PS4 และ Xbox One

Pachter กล่าวเสริมต่อว่า ราคา 300$ อาจจะขายได้ดีในปี 2013 ที่ราคาของ PS4 และ Xbox One ยังอยู่ที่ 400$ และ 500$ แต่ในปี 2017 ที่ทั้งสองเครื่องสามารถหาซื้อในราคา 300$ ได้ง่าย ๆ โดยส่วนตัวแล้วเขาไม่เชื่อว่า Nintendo จะทำให้ผู้คนมั่นใจได้ว่า Switch เป็นทางเลือกที่ดีกว่า ในทางกลับกันถ้า Switch มีราคาแค่ 200$ มันจะต้องประสบความสำเร็จแบบเครื่อง Wii แน่นอน

ที่มา – Dualshocker

Blognone Jobs Premium