ภาพหลุด Galaxy S8 ไม่มีปุ่มโฮมด้านหน้าแล้ว เปิดตัวปลายเดือนมีนาคม ราคาแพงขึ้นอีก

by mk
27 January 2017 - 02:08

เว็บไซต์ VentureBeat เผยแพร่ภาพหลุดของ Samsung Galaxy S8 ที่มีจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญคือไม่มีปุ่มโฮมด้านหน้าอีกแล้ว เปลี่ยนมาเป็นปุ่มบนหน้าจอเต็มตัว

VentureBeat ระบุว่า Galaxy S8 มีหน้าจอ 2 ขนาดคือ 5.8" และ 6.2" โดยยังเป็นจอ Super AMOLED ความละเอียด QHD เหมือนเดิม สิ่งที่พัฒนาขึ้นคือหน้าจอจะครอบคลุมพื้นที่ 83% ของด้านหน้าเครื่อง แต่สัดส่วนจอจะเปลี่ยนจาก 16:9 มาเป็น 18.5:9 ทำให้พื้นที่แสดงผลแนวตั้งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่าจอภาพของ S8 จะรองรับ force touch แบบเดียวกับแอปเปิล แต่จะรองรับเฉพาะส่วนล่างของหน้าจอเท่านั้น

การที่ปุ่มโฮมหายไป ทำให้ซัมซุงย้ายตำแหน่งตัวสแกนลายนิ้วมือไปไว้ด้านหลังแทน แต่ตำแหน่งการวางจะอยู่ข้างกล้องเลย ซึ่งอาจเอื้อมถึงได้ยากสำหรับผู้ใช้บางคน

ข้อมูลอื่นๆ ของ Galaxy S8 มีดังนี้

  • กล้องหลัง 12MP, กล้องหน้า 8MP ใช้เลนส์ f1.7
  • กล้องหลังมีโหมด visual search ใช้ถ่ายภาพแล้วสแกน OCR เพื่อนำข้อความไปค้นหาต่อในเน็ตได้, กล้องหน้ามีตัวสแกนม่านตา (iris scanner) แบบ Note 7
  • แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh และ 3500 mAh ตามขนาดหน้าจอ
  • แรม 4GB เท่าเดิม สตอเรจเริ่มต้น 64GB และใส่ micro SD ได้เหมือนเดิม, พอร์ตเป็น USB-C และยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • ซัมซุงจะใส่ระบบผู้ช่วยส่วนตัว ที่เรียกว่า Bixby เข้ามา โดยระบุว่ามีความสามารถเหนือกว่าคู่แข่ง และมีปุ่มเรียกเฉพาะที่ขอบด้านข้างเครื่อง
  • สามารถต่อจอมอนิเตอร์ เพื่อรัน Android โหมดเดสก์ท็อปได้ ลักษณะเดียวกับ Continuum ของไมโครซอฟท์ ฟีเจอร์นี้เรียกว่า Samsung DeX และต้องใช้อุปกรณ์ dock ช่วยด้วย

VentureBeat ระบุว่างานเปิดตัว Galaxy S8 จะจัดขึ้นวันที่ 29 มีนาคม ที่นิวยอร์ก เริ่มวางขายจริง 21 เมษายน และราคาแพงขึ้น โดยในยุโรปราคาจะเพิ่มขึ้นจาก S7 อีกรุ่นละ 100 ยูโร (เป็น 799/899 ยูโร)

ที่มา - VentureBeat

Blognone Jobs Premium