สิ้นสุดการรอคอย AIS สามารถใช้บริการ VoLTE สำหรับ iPhone ได้แล้ว

by MrNonz
28 January 2017 - 06:45

หลังจาก AIS ประกาศเปิดบริการ Voice over LTE (VoLTE) เมื่อเดือนมีนาคมในปี 2559 ไปแล้วนั้น โดยสามารถใช้บริการได้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย แต่ยังคงจำกัดเฉพาะมือถือบางรุ่น

แต่เดิมนั้นหากใครใช้ iPhone กับเครือข่าย AIS อยู่ เมื่อมีการโทรออก หรือรับสาย iPhone จะทำการสลับสัญญาณกลับไปใช้ย่าน 3G แทน 4G ที่ใช้อยู่ แต่การรอคอยได้สิ้นสุดลง เพราะขณะนี้ Apple ได้ปล่อยการอัพเดต Carrier เวอร์ชัน 27.2 ทำให้ iPhone สามารถใช้งาน VoLTE บนเครือข่าย AIS ได้แล้ว

VoLTE หรือบางค่ายอาจจะเรียกว่า HD Voice คือบริการที่สามารถใช้งานโทรออก หรือรับสายด้วยเสียง (Voice) บนเครือข่าย 4G ซึ่งให้คุณภาพเสียงคมชัดยิ่งขึ้นระดับ Full HD, เสียงรบกวนต่ำ, การเชื่อมต่อคู่สายเร็วกว่าเดิม

สำหรับมือถือ iPhone รุ่นที่รองรับมีดังนี้ iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus

การตั้งค่าเพื่อใช้งานนั้นต้องทำการอัพเดตเวอร์ชันของ Carrier ให้เป็นเวอร์ชันที่สูงกว่า 27.1 และใช้งาน iOS เวอร์ชัน 9.3 เป็นต้นไป

*การใช้ VoLTE ไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติมในเรื่องของอินเตอร์เน็ต (Internet Data) เพราะคิดตามปริมาณการโทรตามปกติเป็นนาที (Voice)

ที่มา : พบด้วยตนเอง, Twiter ของ @AIS_Thailand

Blognone Jobs Premium