ซีอีโอ Priceza คาดตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปีนี้โตอีก 20% มี e-payment เป็นตัวช่วย

by nismod
30 January 2017 - 05:20

Priceza เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซไทยจัดงาน Priceza Award 2016 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีประเด็นที่น่าสนใจคือเทรนด์ของอีคอมเมิร์ซในปีนี้ ซึ่งคุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Priceza ระบุว่าพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบันไม่ได้เน้นซื้อสินค้าราคาถูกแต่เพียงอย่างเดียว แต่ปัจจัยสำคัญคือคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้า พร้อมระบุว่าตลาดอีคอมเมิร์ซปีนี้จะขยายตัวเพิ่มอีก 20%

คุณธนาวัฒน์อ้างอิงผงวิจัยจากกูเกิลและเทมาเส็กที่ชี้ว่า ตลาดออนไลน์ในไทยเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 29 ต่อปี จึงคาดว่าปีนี้มูลค่าการซื้อขายบนตลาดอีคอมเมิร์ซน่าจะเพิ่มขึ้นราว 20% จากปัจจัยทั้งการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้น ,การลงทุนและพัฒนาระบบ e-payment ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งผู้บริโภคก็จะปรับตัวและหันมาใช้งานแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ที่จะช่วยให้อีคอมเมิร์ซในไทยโตแบบก้าวกระโดด

นอกจากนี้ คุณธนินทร์ ธนียวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิรูปการพาณิชย์ระดับภูมิภาค ลาซาด้า กรุ๊ป และคุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลเอ็นดับเบิลยู จำกัด (Lnw Shop) ระบุไปในทิศทางเดียวกันว่าผู้ประกอบการควรให้ความสนใจเรื่อง Social Commerce มากขึ้นด้วย เนื่องจากต้นทุนน้อยกว่า ขายได้โดยไม่มีเสียค่าธรรมเนียมและง่ายต่อการเข้าถึงผู้บริโภค

Blognone Jobs Premium