ลองจับ Predator 21x เกมมิ่งโน้ตบุ๊คตัวเขื่อง หนักกว่า 8.5 กิโลกรัม ราคากว่า 3 แสนบาท

by nismod
30 January 2017 - 06:33

Acer เรียกเสียงฮือฮาได้ค่อนข้างมากจากการเปิดตัว Predator 21x เกมมิ่งโน้ตบุ๊คตัวเขื่องภายในงาน IFA 2016 กลางปีที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม จนทำให้รู้สึกว่าคำว่าโน้ตบุ๊คหรือแล็บท็อป ไม่ควรถูกนำมาเรียกคอมพิวเตอร์เครื่องนี้เลยทีเดียว โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปสัมผัส Predator 21x เครื่องนี้ที่ออฟฟิศ Acer มา เลยเก็บมาฝากกันเล็กๆ น้อยๆ ครับ (ที่ต้องไปออฟฟิศ Acer เพราะ Acer ขนมาให้ไม่ไหว ฮ่า)

หน้าจอของ Predator 21x เป็นจอ IPS โค้ง 21 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1080 และมาพร้อมกับเทคโนโลยี eye-tracking ของ Tobii ซึ่งก็ได้ลองเล่นเกมในหน้า calibrate ของ Tobii เล็กน้อยรู้สึกว้าวเล็กน้อย เพราะค่อนข้างแม่นและเร็วมาก เพียงแต่ว่าเกมดังๆ ใหม่ๆ ที่รองรับยังมีไม่เยอะมาก และต้องเข้าไปซื้อกับหน้า Tobii โดยตรง

คีย์บอร์ดเป็นคีย์บอร์ดแบบ mechanical ใช้สวิตช์แบบ Cherry MX ด้านขวาเป็นแผ่น touchpad ที่สามารถถอดสลับด้านเป็น numpad ได้ พร้อมที่วางข้อมือแบบแม่เหล็กมาให้ในชุดด้วย

ด้านซ้ายของคีย์บอร์ดเป็นแผงชุดควบคุมชุดคำสั่งต่างๆ ได้จากโปรแกรม Predator Sense ปรับสีไฟ backlit คีย์บอร์ด, ไฟโลโก้ด้านหลัง, หรือการตั้งค่าพัดลมระบายความร้อนก็ได้เช่นกัน โดยผู้ใช้สามารถ overclock ทั้งซีพียูและจีพียูได้ง่ายๆ จากโปรแกรม Predator Sense เลย

ลำโพงของ Predator 21x มี 4 ลำโพง (ผมเห็นชัดๆ 2 ด้านซ้ายขวาของคีย์บอร์ดอีก 2 ไม่ได้สังเกต) พร้อมซับวูฟเฟอร์อีก 2 ตัว เสียงกระหึ่มแน่นใช้ได้จากที่ลองคร่าวๆ

สำหรับสเปคภายใน Predator 21x ใช้ซีพียู Intel Core i7-7820HK ชิปกราฟิคเป็น GeForce GTX 1080 ต่อ SLI 2 ใบ แรม DDR4 ขนาด 64GB

ด้านซ้ายมีพอร์ต USB 3.1, หูฟัง, ไมโครโฟน และ SD การ์ด

ด้านขวาเป็น USB 3.1 สองพอร์ต

ด้านหลังเป็นช่องระบายอากาศด้านข้าง ตรงกลางเป็นพอร์ต HDMI และ Display พอร์ต 2 พอร์ต, Thunderbolt 3, RJ45 และแจ๊คต่ออแด็ปเตอร์ 2 แจ๊ค เพราะ Predator 21x รองรับอแด็ปเตอร์ขนาด 330W สองตัว

และด้วยน้ำหนักถึง 8.5 กิโลกรัม ผมยก Predator 21x ขึ้นมาและถือไว้มือเดียว (ลองของ) ปรากฎว่าหลังวางถึงกับปวดเมื่อยข้อมือเล็กน้อย ขณะที่ยกขึ้นมาสองมือก็ยังรู้สึกว่าหนักใช่เล่น การใช้งานของ Predator 21x คงเหมาะกับการวางไว้นิ่งๆ ประหนึ่งเดสก์ท็อปมากกว่า โดยทางบรรจุภัณฑ์หรือกล่องของคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ เป็นกระเป๋าพลาสติกแข็งขนาดเท่ากระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ด้านในฟองน้ำบุมาให้อย่างแน่นหนา (ขออภัยผมลืมถ่ายข้างในมาให้ชม)

ทาง Acer ระบุว่าจะวางจำหน่าย Predator 21x วันที่ 10 มีนาคมเป็นต้นไป ราคาเริ่มต้น"เพียง" 349,000 บาท

Blognone Jobs Premium