EA เผยผลประกอบการไตรมาสสุดท้าย 2016 สัดส่วนรายได้กว่า 60% มาจากคอนเทนท์ดิจิทัล

by nismod
1 February 2017 - 08:29

Electronic Arts เปิดเผยผลประกอบกอบการไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว (ไตรมาส 3 ของปีงบประมาณ 2017) มีรายได้แบบ GAAP ที่ 1,149 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วที่ 1,070 ล้านเหรียญ ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 1 ล้านเหรียญ ลดลงจากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 45 ล้านเหรียญสหรัฐ

เมื่อแยกเป็นสัดส่วนรายได้ คอนเทนท์ดิจิทัลมีสัดส่วนถึง 60% ที่ 685 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นจาก 569 ล้านเหรียญในช่วงปลายปีที่แล้ว ส่วนรายได้จากเกมกล่องลดลงจาก 501 ล้านเหรียญในปีที่แล้วเหลือ 464 ล้านเหรียญ ขณะที่สัดส่วนคอนเทนท์บนระบบดิจิทัลที่ทำยอดขายเยอะทีสุดเป็น DLC หรือ Extra Content

EA ระบุว่า FIFA 17 เป็นเกมบนคอนโซลที่ขายดีที่สุดในปีที่แล้ว ขณะที่ Battlefield 1 กลายเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นเยอะที่สุดในซีรีส์ เยอะกว่า Battlefield 4 ถึง 50% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกหลังวางจำหน่าย ส่วนเกมบนโมบายล์ที่มีคนเล่นมากที่สุดคือ Star Wars: Galaxy of Heroes เฉลี่ย 155 นาทีต่อวัน

ที่มา - EA (1, 2)

Blognone Jobs Premium