Elon Musk ย้ำชัด การเป็นที่ปรึกษาให้ Trump ไม่ได้แปลว่าเห็นด้วยกับรัฐบาล

by BlackMiracle
3 February 2017 - 02:35

ช่วงนี้ซีอีโอบริษัทเทคโนโลยีสองแห่งคือ Travis Kalanick แห่ง Uber กับ Elon Musk แห่ง Tesla กำลังโดนโจมตีอย่างหนัก เนื่องจากรับตำแหน่งที่ปรึกษาให้ประธานาธิบดี Donald Trump (Presidential Advisory Forum) จึงถูกมองว่าให้การสนับสนุนรัฐบาล (ตอนนี้ฝั่ง Travis ลาออกแล้ว)

ล่าสุด Elon Musk ได้ทวีตเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์นี้ โดยยืนยันว่าเขารับตำแหน่งที่ปรึกษาให้ Trump เพราะต้องการให้คำแนะนำในประเด็นที่เขาคิดว่าสำคัญสำหรับประเทศและสำหรับโลก และในวันพรุ่งนี้เขาและที่ปรึกษาคนอื่นจะเข้าพบประธานาธิบดีเพื่อคัดค้านคำสั่งแบนผู้อพยพ และเสนอการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว

Elon ระบุว่าคณะที่ปรึกษานี้ตั้งขึ้นเพื่อให้คำแนะนำ และการเข้าร่วมคณะไม่ได้แปลว่าเขาเห็นด้วยกับฝ่ายบริหาร โดยเขาย้ำว่าจุดมุ่งหมายส่วนตัวคือการพาโลกเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานที่ยั่งยืน และทำให้มนุษยชาติสามารถไปอยู่อาศัยที่ดาวอื่นได้นอกจากโลก (multi-planet civilization) ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จะสร้างงานหลายพันหลายหมื่นตำแหน่ง และสร้างอนาคตที่ดีให้กับทุกคน

เขาบอกว่าเข้าใจมุมมองของคนที่ไม่เห็นด้วยกับการที่เขารับตำแหน่งนี้ แต่เขาเชื่อว่า ณ ตอนนี้เป็นเวลาที่ควรจะมีส่วนร่วมกับประเด็นที่สำคัญมากๆ เพื่อประโยชน์ของทุกคนเอง

ที่มา - @elonmusk

ภาพโดย OnInnovation

Blognone Jobs Premium