สาเหตุที่โคจิม่าเลือก PS4 เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับเกม Death Stranding

by trinakub
5 February 2017 - 09:49

ตอนที่โคจิม่าเปิดตัวเกม Death Stranding ในงาน E3 2016 หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ผู้คนรู้สึกประหลาดใจมากที่สุดก็คือ การที่โคจิม่าสามารถดีลกับทาง Sony ให้เป็นเกม exclusive สำหรับ PS4 ได้ ถึงแม้ว่าเกมจะใช้คอนเซปใหม่ ๆ และไม่เคยมีมาก่อนก็ตาม

เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงเลือก PlayStation เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเกม Death Stranding ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้สร้างเกมตอบว่าที่เขาเลือกแพลตฟอร์มนี้ ก็เพราะว่าเขากับทาง Sony รู้จักกันดี ทั้งสองฝ่ายให้เกียรติซึ่งกันและกัน และเคยร่วมงานกันมากว่า 20 ปีแล้ว

โคจิม่าอยากทำให้แน่ใจว่าผลงานแรกของเขาในฐานะนักพัฒนาอิสระ จะประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ ในขณะที่ตัวเกมก็ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์เช่นเดิม ซึ่งถ้าเป็น PlayStation ละก็ เขาคิดว่ามีโอกาสที่จะล้มเหลวน้อยมาก

โคจิม่าถูกถามต่อว่าทาง Sony มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ บ้างกับการพัฒนาเกม โคจิม่าให้คำตอบว่า ทาง Sony ไม่เคยบีบบังคับให้เขาต้องปรับเปลี่ยนส่วนต่าง ๆ อย่างนำระบบ VR เข้ามาในเกมเลยแม้แต่น้อย ในด้านการโฆษณาและการโปรโมทเกม ทาง Sony จะเป็นฝ่ายจัดการเกือบทั้งหมด แต่โดยรวมแล้วการตัดสินใจส่วนใหญ่จะอยู่ในมือของโคจิม่า

ที่มา – press-start

Blognone Jobs Premium