Vivaldi เบราว์เซอร์จากผู้สร้าง Opera ออกเวอร์ชัน 1.7, เพิ่มฟีเจอร์ช่วยจับภาพสกรีนช็อต

by Job_The_Gamer
12 February 2017 - 15:33

Vivaldi เบราว์เซอร์ตัวใหม่จากผู้สร้าง Opera เพื่อผู้ใช้กลุ่ม power user เปิดตัวเวอร์ชัน 1.7 ซึ่งได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจอย่างตัวช่วยจับภาพสกรีนช็อต และยังได้ปรับปรุงให้สามารถปิดเสียงเว็บจากทุกแท็บได้ในคราวเดียว

โดยในส่วนของตัวช่วยจับภาพสกรีนช็อต Vivaldi ได้เพิ่มปุ่มสำหรับการนี้ให้โดยเฉพาะ ซึ่งมาพร้อมตัวเลือกจับภาพหน้าเว็บเพียงบางส่วนหรือจับภาพหน้าเว็บทั้งหน้า (รวมถึงส่วนที่ไม่ได้แสดงอยู่ในหน้าจอ ณ ขณะนั้นด้วย) และยังสามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกออกมาเป็นไฟล์รูปภาพในฟอร์แมท PNG/JPEG หรือจะคัดลอกรูปไปรอในคลิปบอร์ดเพื่อนำไปวางบนโปรแกรมอื่นต่อก็ทำได้เช่นกัน

และสำหรับฟีเจอร์ Notes ที่ใช้สำหรับจดบันทึกเว็บจากเดิมที่มีเพียงปุ่มจับภาพเว็บทั้งหน้าจอ ก็ได้การปรับปรุงใหม่ให้สามารถจับภาพหน้าเว็บบางส่วนเพื่อใช้แนบไปกับบันทึกได้

ส่วนการปิดเสียงเว็บทุกแท็บในคราวเดียวสามารถสั่งได้ผ่าน Quick Command (กดคีย์ F2 บน Windows) แล้วพิมพ์ Mute เพื่อแสดงคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการปิดเสียง จะปรากฏคำสั่ง Mute All Tabs ให้ใช้งาน ทำให้ไม่ต้องไล่คลิกขวาเพื่อปิดเสียงเว็บที่ไม่ต้องการเองทีละแท็บอีกต่อไป

Vivaldi เวอร์ชัน 1.7 ยังมากับการปรับปรุงเล็กน้อยๆ อีกหลายอย่างสามารถตามไปอ่านต่อได้ที่ลิงค์ที่มาท้ายข่าว ท่านใดสนใจดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่ได้แล้วที่นี่ ส่วนผู้ที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Vivaldi blog via MSPoweruser

Blognone Jobs Premium