Perception โปรเจคเกมสยองขวัญจากอดีตทีมพัฒนาผู้สร้างเกม BioShock

by trinakub
12 February 2017 - 19:59

หลังจากที่ Irrational Games ทีมผู้สร้าง BioShock ถูกปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ในปี 2014 ผู้พัฒนาส่วนหนึ่งลาออกมารวมตัวก่อตั้งสตูดิโอ The Deep End Games ขึ้นมาใหม่ และระดมทุนผ่าน Kickstater สำหรับโปรเจคเกมสยองขวัญ Perception

การระดมทุนสิ้นสุดลงที่จำนวนเงิน $168,041 จากเป้าหมายหลัก $150,000 ตามกำหนดการเดิมโปรเจคนี้จะมีแค่บน Steam เท่านั้น แต่ในวันที่ 18 มกราคม ทีมพัฒนาประกาศเพิ่มเติมว่าจะนำลง PS4 ด้วย และประกาศลง Xbox One เพิ่มอีกแพลตฟอร์มในวันที่ 10 กุมภาพันธ์

เกมเราจะได้เล่นเป็นหญิงตาบอดนาม Cassie Thornton ผู้ออกเดินทางตามหาบางอย่างในแมนชั่น “Echo Bluff” ที่มีพลังงานลึกลับ “The Presence” สิงสู่อยู่ อุปกรณ์ของเรามีเพียงแค่สมาร์ทโฟนและไม้เท้าเท่านั้น ไม้เท้ามีไว้สำหรับการเคาะส่งเสียง เพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเรา

สิ่งที่เราทำได้จะมีเพียงแค่ซ่อนตัวและวิ่งหนีพลังงานลึกลับนี้ไปเรื่อย ๆ เนื้อเรื่องภายในเกมแบ่งออกเป็นบท ๆ ไป ในแต่ละบทจะบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์เลวร้ายที่เคยเกิดขึ้นภายในแมนชั่น เมื่อเราเคลียร์แต่ละบทสำเร็จ เราจะถูกส่งข้ามการเวลาไปตามยุคสมัยต่าง ๆ ส่งผลให้รูปร่าง, ผู้คนและวิญญาณที่วนเวียนอยู่ในแมนชั่นเปลี่ยนไป และพบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอีกยุคสมัยหนึ่ง

ก่อนหน้าเหตุการณ์ภายในเกม Cassie ตัวละครหลักได้พบกับฝันร้ายทุกคืน ในความฝันมีแมนชั่นแห่งนี้ปรากฏขึ้นทุกครั้ง ด้วยเหตุนี้ Cassie จึงออกตามหาแมนชั่นมานานนับเดือน จนหาเจอในที่สุด และออกเดินทางมาที่แมนชัน เพื่อค้นหาสาเหตุที่ทำให้เธอฝันถึงที่แห่งนี้ทุกคืนให้ได้

ในปัจจุบันยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายเกม

ที่มา – GameSpot 1, 2, 3

Blognone Jobs Premium