ยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซีรีส์เกมแข่งรถ Forza ทำเงินได้มากกว่า 1 พันล้านแล้ว

by trinakub
14 February 2017 - 14:30

Forza ซีรีส์เกมแข่งรถ หนึ่งในเกม exclusive ของ Microsoft ประกาศผ่าน Xbox Wire ว่าเดือนธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา ซีรีส์นี้สามารถทำเงินได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว โดย Forza Horizon 3 ภาคล่าสุดมียอดขายที่สูงถึง 2.5 ล้านชุด

ไม่เพียงแต่ยอดขายเท่านั้นที่เพิ่มมากขึ้น ชุมชนของเกมก็ขยายใหญ่ขึ้น ด้วยยอดผู้เล่นที่ไม่ต่ำกว่า 14 ล้านคน ทั้งบน Xbox One และ Windows 10 รวมกัน และยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ Microsoft กล่าวว่ามีผู้เล่นหน้าใหม่มาเข้าร่วมคอมมิวนิตีออนไลน์ของเกมมากถึง 3 ล้านกว่าคนต่อเดือน

คำกล่าวจาก Phil Spencer หัวหน้า Xbox

“ตั้งแต่แรก ซีรีส์ Forza เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างกราฟิกที่งดงามเข้ากับเอนจินจำลองการแข่งรถที่ไม่เป็นรองใคร และให้ความสำคัญกับความสนุกสนานที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยเป็นหลัก”

“ด้วยซีรีส์ Forza นี้ ทำให้ Turn 10 Studios ผู้สร้างเกมของเราสามารถสร้างชุมชนนักแข่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นมาได้ พวกเรารู้สึกภูมิใจในความสำเร็จของพวกเขามาก”

สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับซีรีส์นี้ Forza คือซีรีส์เกมแข่งรถ หนึ่งในผลงานหลักของ Microsoft เป็นเกม Exclusive สำหรับเครื่อง Xbox และ Windows 10 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหมู่แฟน ๆ เกมแข่งรถ

ปัจจุบันซีรีส์นี้มีทั้งหมด 9 ภาค โดยแบ่งออกเป็น 2 ซีรีส์หลักคือ Forza Motorsport ที่เน้นการแข่งขันในสนาม พัฒนาโดย Turn 10 Studios มีทั้งหมด 6 ภาค และ Forza Horizon ที่เน้นความเป็น open world พัฒนาโดย Playground Games มีทั้งหมด 3 ภาค

ที่มา – GameSpot, news.xbox

Blognone Jobs Premium