YouTube ยกเลิก Scare PewDiePie ซีซัน 2 พร้อมถอดออกจากสมาชิกโฆษณาพรีเมียม หลังกรณีต่อต้านชาวยิว

by nismod
14 February 2017 - 15:14

สืบเนื่องจากกรณีที่ PewDiePie โพสต์คลิปเชิงสนับสนุนนาซีและต่อต้านชาวยิว จนถูกบริษัทลูกของดิสนีย์ยกเลิกสัญญา ล่าสุดมีท่าทีออกมาจาก YouTube แล้ว ด้วยการยกเลิกโครงการทำรายการ Scare PewDiePie ซีซัน 2 ซึ่งเป็นออริจินัลคอนเทนท์ที่ทำขึ้นบน YouTube Red

Scare PewDiePie เป็นออริจินัลคอนเทนท์แรกๆ ที่ประกาศขึ้นมาพร้อมๆ กับการเปิดตัว YouTube Red ที่ได้ Skybound Entertainment ผู้สร้าง The Walking Dead และ Robert Kirkman หนึ่งในทีมสร้างซีรีย์ซอมบี้มาช่วยดูแลเบื้องหลังและกำกับ ก่อนจะประกาศสร้างซีซัน 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจากยกเลิกโครงการข้างต้นแล้ว YouTube ยังประกาศปลดแชนแนล PewDiePie ออกจากกลุ่ม Google Preferred ด้วย ซึ่ง Google Preferred เป็นกลุ่มแชนแนลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน YouTube และเป็นหนึ่งในตัวเลือกแพ็คเกจสำหรับแบรนด์ ที่ต้องการจะทำโฆษณาลง YouTube หากต้องการแสดงวิดีโอโฆษณาของตัวเองให้ออกสู่สายตาผู้ชมมากที่สุด ผ่านแชนแนลที่มีคนติดตามมากที่สุด

นี่อาจเป็นแค่ช่วงเริ่มต้น ยังไม่รู้ว่าหลังจากนี้ จะมีประเด็นการยกเลิกสัญญาหรือการแสดงความไม่พอใจจากบริษัทต่างๆ ที่มีสัญญากับ PewDiePie เพิ่มเติมอีกมากน้อยแค่ไหน

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium