Sundar Pichai ซีอีโอกูเกิลตอบจดหมายเด็กหญิงวัย 7 ขวบที่เขียนมาขอสมัครงาน

by BlackMiracle
16 February 2017 - 02:18

อ่านข่าวน่ารักๆ กันบ้างนะครับ เด็กหญิง Chloe Bridgewater อายุ 7 ขวบ จากเมือง Hereford ประเทศอังกฤษ เขียนจดหมายด้วยลายมือไปหากูเกิล เธอเล่าว่าโตขึ้นอยากทำงานที่กูเกิลเพราะมีเบาะเม็ดโฟมให้นั่ง รวมถึงมีสไลเดอร์ให้เล่น เธอบอกว่าอยากเป็นนักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิกเช่นกัน โดยเธอไปว่ายน้ำทุกวันเสาร์และอังคาร แต่เธอก็ชอบคอมพิวเตอร์ด้วย

เธอเล่าว่าพ่อให้เล่นเกมหุ่นยนต์ฝึกสมองในแท็บเลต เพราะจะช่วยเรื่องการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และจะซื้อคอมพิวเตอร์ให้ในอนาคต รวมถึงบอกเธอว่าถ้าตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีจะทำให้เข้าทำงานที่กูเกิลได้

สุดท้ายเธอเล่าว่าพ่อให้ส่งใบสมัครงานไปที่กูเกิล เธอไม่รู้ว่ามันคืออะไร พ่อจึงบอกว่าตอนนี้เขียนจดหมายไปก็โอเคแล้ว ซึ่งนี่เป็นจดหมายฉบับที่ 2 ในชีวิตที่เธอเคยเขียน โดยครั้งแรกเธอเคยเขียนให้พ่อในวันคริสต์มาส

ต่อมาครอบครัว Chloe ก็ดีใจสุดชีวิต เพราะ Sundar Pichai ซีอีโอกูเกิลได้ตอบจดหมายกลับมาจริงๆ โดยใจความบอกว่าเขาดีใจที่เธอชอบคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ และหวังว่าเธอจะเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่อไป โดยหากเธอทำตามความฝัน เธอจะทำได้ทุกอย่างตามที่หวังไว้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่กูเกิลหรือการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ และเขาจะตั้งตารอใบสมัครงานจากเธอในอนาคตหลังเรียนจบ

พ่อของ Chloe ตื่นเต้นกับจดหมายตอบกลับนี้มาก จึงเอาไปโพสต์บน LinkedIn เลยเป็นที่มาของเรื่องราวนี้ (เขาทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายขายในบริษัทชิ้นส่วนตู้เย็นแห่งหนึ่ง)

ที่มา - Business Insider

Blognone Jobs Premium