Opera เปิดตัวโปรเจ็กต์ยกเครื่องเบราว์เซอร์โค้ดเนม Reborn, เริ่มปรับโฉมไปใช้ดีไซน์ใหม่

by Job_The_Gamer
19 February 2017 - 13:10

Opera เปิดตัวโปรเจ็กต์ Reborn โครงการปรับปรุงเบราว์เซอร์ Opera Desktop ครั้งใหญ่ ซึ่งแม้ว่าทาง Opera เองก็ยังไม่ได้เผยรายละเอียดออกมา แต่ก็ได้ปล่อยอัพเดตให้กับ Opera Desktop ในสาย developer ซึ่งมากับ UI ดีไซน์ใหม่และฟีเจอร์ชุดใหม่ที่อยู่ภายใต้โปรเจ็กต์ Reborn ให้ได้ทดลองใช้งาน

โดยในส่วนของ UI แบบใหม่ Opera ได้นำเสนอดีไซน์ที่เรียบหรูขึ้น ใช้ชุดกราฟฟิกคุณภาพสูงซึ่งอิงกับระบบปฏิบัติการแต่ละแพลตฟอร์มน้อยลง เพิ่มลูกเล่นอนิเมชั่นให้กับ Speed Dial และ sidebar และยังได้ยืมแนวคิด sidebar แบบใหม่จาก Opera Neon ซึ่งจะแสดงผลอยู่กับหน้าเบราว์เซอร์หลักตลอดเวลาช่วยให้สามารถเข้าถึง บุ๊คมาร์ค, ประวัติการเข้าเว็บ, ฟีดข่าว และส่วนเสริมต่างๆ ได้ในคลิกเดียว (ใครไม่ชอบก็สามารถปิดให้อยู่แต่ใน Speed Dial แบบเดิมได้)

นอกเหนือจากการปรับปรุงหน้าตา UI เบราว์เซอร์ Opera ยังพร้อมกับตัวเลือกธีมใหม่ที่สามารถเลือกได้ใช้ทั้งธีมสว่างและธีมมืดอีกด้วย

และสำหรับฟีเจอร์ใหม่ในเวอร์ชันนี้ Opera ได้เพิ่มปุ่มลัดสำหรับเข้าถึง Messenger.com ของ Facebook บน sidebar ซึ่งจะแสดงผลเป็นแท็บด้านข้างลอยขึ้นมาต่างหากทำให้ไม่ต้องคอยสลับแท็บเวลาจะแชทอีกต่อไป ส่วนบริการแชทจากเจ้าอื่นๆ ทาง Opera ก็มีแผนที่จะเพิ่มมาให้ในอนาคต

ใครสนใจทดลองใช้งาน Opera developer สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงค์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - Opera blog via Windows Central

Blognone Jobs Premium