เสวนา Blognone: ติดเกมแต่ก็ยังได้ดี

by lew
22 February 2017 - 19:06

สภาพแวดล้อมสังคมที่คอมพิวเตอร์กลายเป็นสิ่งที่เขาถึงได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ โทรศัพท์ราคาไม่กี่พันบาทสามารถรันแอปพลิเคชั่นได้ไม่ต่างจากโทรศัพท์ราคาหลายหมื่น นับว่าเราอยู่ในยุคที่คอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ขณะที่การเข้าถึงได้ง่ายเช่นนี้เปิดโอกาสถึงเกมก็เปิดกว้างสำหรับคนทุกเพศทุกวัยไปพร้อมๆ กัน ในหลายปีที่ผ่านมา เกมกลายเป็นเป้าสำคัญว่าจะเป็นตัวทำลายเยาวชนในรุ่นต่อไปหรือไม่ และหลายครั้งเกมก็ถูกมองเหมือนอบายมุขร้ายแรง

แต่ในด้านหนึ่งคนทำงานในรุ่นอายุ 40 ปีลงมาโดยเฉพาะในสายไอทีอาจจะเคยผ่านภาวะ “ติดเกม” กันมาบ้างในบางระดับ หลายคนเล่นเกมไม่ยอมกินข้าว เล่นเกมยันเช้า ติดอยู่ในร้านเกมเป็นวัน แต่ก็ยังสามารถเติบโตขึ้นมามีงานทำ มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวและสังคมกันได้

Blognone ตั้งคำถามแทนพ่อแม่สำหรับเด็กรุ่นต่อไป อะไรคือความพอดีสำหรับเด็กๆ การที่เราเติบโตมามีอาชีพมีความรับผิดชอบโดยยังรักที่จะเล่นเกมเช่นเดิมในแบบต่อไป เราจะพาเด็กๆ รุ่นต่อไปให้เติบโตอย่างมีคุณภาพได้อย่างไร ร่วมหาคำตอบไปกับวิทยากรหลายด้าน ทั้งคนทำงานที่ยังคงติดเกมจนทุกวันนี้, คนที่เล่นเกมเป็นอาชีพ, และนายแพทย์ที่จะแนะนำว่าอย่างไรจึงเป็นปัญหาและควรแก้ไขอย่างไร

สถานที่

Hangar Coworking Space (dtac Accelerate) ชั้นสอง จามจุรีสแควร์ (MRT สามย่าน)

วันเวลา

เสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00-17.00

วิทยากร

  • คนเล่นเกมประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน: คุณปรเมศวร์ มินศิริ (Kapook.com)
  • ผู้ประกอบอาชีพด้านเกมและ esport: คุณไตร อัครวิเนค ผู้เล่น eSport และกัปตันทีม Eagleseye.Gigabyte
  • กุมารแพทย์: นพ.ฉัตรชัย อิ่มอารมย์ กุมารแพทย์ประจำศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยในเด็ก รพ.รามาธิบดี
  • ตัวแทนผู้ปกครองที่สนับสนุนให้ลูกเล่นเกม: คุณสิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม (เก่ง RGB72)

ที่นั่งมีจำนวนจำกัด 40 ที่นั่ง ผู้สนใจเข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนลงผ่าน Google Form ทางเว็บจะตอบกลับเพื่อยืนยันที่นั่งในวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

งานสัมมนาจะถ่ายทอดผ่าน Facebook Live ของ Blognone

Blognone Jobs Premium