เปิดตัว LG G6 หน้าจอ FullVision เกือบไร้ขอบ, รองรับ HDR Dolby Vision, กันน้ำกันฝุ่น

by mk
26 February 2017 - 11:57

LG G6 มือถือเรือธงประจำปี 2017 เปิดตัวตามนัด จุดเด่นสำคัญคือหน้าจอ FullVision ขนาดใหญ่ 5.7" กินพื้นที่เกือบทั้งหมดของตัวเครื่องด้านหน้า เหลือขอบบางเพียงนิดเดียวเท่านั้น

บริษัทบอกว่าจากการสำรวจข้อมูลของผู้บริโภคพบว่าจอใหญ่เป็นประเด็นสำคัญที่สุด แต่ก็ยังต้องการตัวเครื่องขนาดเล็กพอที่ยังจับได้ถนัดมือ ส่งผลให้ออกแบบ G6 ให้นำหน้าจอขนาด 5.7" มาอยู่ในบอดี้ขนาด 5.2" นอกจากนี้ สัดส่วนของหน้าจอ LG G6 ยังเป็นสัดส่วนแบบ 2:1 (18:9 หรือ Univisium) ที่กว้างกว่า 16:9 เหมาะกับการแสดงผลภาพยนตร์มากขึ้น วัดขนาดแบบเป๊ะๆ คือ 2880x1440

ฟีเจอร์ด้านการแสดงผลอย่างอื่นยังเป็นการรองรับ HDR ทั้งมาตรฐาน HDR10 และ Dolby Vision โดยถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รองรับ Dolby Vision อีกด้วย

ฮาร์ดแวร์

LG ทิ้งดีไซน์แบบโมดูลาร์ G5 ที่ล้มเหลว กลับมาใช้ดีไซน์แบบปกติ (ขัดกับที่เคยพูดไว้ว่าจะทำต่อ) บอดี้ของ G6 เป็นโลหะ ตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป แบตถอดไม่ได้ กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 และมีทั้งหมดให้เลือก 3 สีคือ เงิน ขาว ดำ

ซีพียูเป็น Snapdragon 821 ตามที่เคยเป็นข่าวมาก่อน, แบตเตอรี่ของ G6 มีขนาดใหญ่ 3300 mAh แต่บริษัทยืนยันว่ามีมาตรการรักษาความปลอดภัยหลายอย่าง, การจัดวางชิ้นส่วนภายในยังออกแบบมาให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น, ระบบชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ซอฟต์แวร์

LG ยังใช้ประโยชน์จากจอสัดส่วน 2:1 ด้วยการออกแบบ UI/UX แบบแบ่งครึ่งจอ (LG UX 6.0) แต่ละครึ่งแสดงผลเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตัวอย่างการถ่ายรูป ครึ่งจอบนแสดงภาพในขณะนั้น ครึ่งจอล่างแสดงภาพที่เพิ่งถ่ายไป

ฟีเจอร์อีกอย่างที่เพิ่มเข้ามาคือผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant แบบเดียวกับใน Google Pixel ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ไม่ใช่ของกูเกิลที่ได้ Google Assistant มาใช้งาน

กล้อง

กล้องของ LG G6 เป็นกล้องคู่เหมือนกับ LG V20 เลนส์กว้าง 125 องศา มากกว่าสายตามนุษย์ ส่วนกล้องหน้าใช้เลนส์มุมกว้าง 100 องศา บริษัทบอกว่าสนใจคุณภาพของภาพที่ได้มากกว่าจำนวนพิกเซล (กล้องหลัง 13MP, กล้องหน้า 5MP)

LG ยังไม่ประกาศราคาของ G6 และวันเปิดตัว บอกเพียงว่าจะวางขายในเกาหลีใต้ก่อนเป็นประเทศแรก

Blognone Jobs Premium