เสวนา Blognone Live "รู้จัก Ethereum ซอฟต์แวร์ Blockchain ที่มาแรงที่สุด"

by mk
6 March 2017 - 10:21

ช่วงนี้กระแส fintech กำลังมาแรง ไปไหนเราก็จะได้ยินคำว่า Blockchain อยู่บ่อยๆ แต่ชื่อ Blockchain เป็นคำเรียกเทคโนโลยีโดยรวม (ที่เริ่มโดย Bitcoin) เท่านั้น ในแง่การใช้งานแล้วก็มีซอฟต์แวร์หลายตัวที่เขียนขึ้นมาใหม่ตามแนวคิดของ Blockchain

ซอฟต์แวร์ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้คงหนีไม่พ้น Ethereum โครงการโอเพนซอร์สและสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองรองจากต้นฉบับ Bitcoin เพียงรายเดียวเท่านั้น แถมยังมีคุณสมบัติด้าน Smart Contract ที่ช่วยให้นำไปใช้งานด้านอื่น เป็นระบบการประมวลผลแบบกระจายศูนย์ นอกเหนือจากการเป็นสกุลเงินเพียงอย่างเดียวได้

Blognone เคยนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ Ethereum ไปแล้วหลายครั้ง (Ethereum: เมื่อ Blockchain ก้าวมาเป็นเทคโนโลยีแกนกลางของโลก FinTech) และในโอกาสนี้ เราจึงเชิญผู้เชี่ยวชาญอย่าง คุณสถาพน พัฒนะคูหา ผู้ก่อตั้งบริษัท SmartContract Thailand สตาร์ตอัพสาย fintech ที่เชี่ยวชาญเรื่อง Ethereum มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมลงลึกกว่าเดิม ว่าจริงๆ แล้ว Ethereum คืออะไร เราทำอะไรกับมันได้บ้าง

การเสวนาจะถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ของเพจ Blognone ในวันที่ 11 มีนาคม (เสาร์นี้) เวลา 13:30 น. ใครที่มีคำถามสามารถฝากไว้ในคอมเมนต์ของโพสต์นี้ได้เลยครับ

Blognone Jobs Premium