พบ 8 ทีมสตาร์ทอัพ ผลงานนักศึกษาจากศูนย์บ่มเพาะ Hatch พระจอมเกล้าธนบุรี

by sunnywalker
7 March 2017 - 15:00

วันนี้ มจธ.หรือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดงาน Hatch Startup Demo Day 2017 ที่อาคาร KX เปิดให้สตาร์ทอัพผลงานนักศึกษามา pitch เพื่อเชิญชวนนักลงทุนเข้ามาร่วมลงทุน

มจธ. ทำศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพ ในชื่อ Hatch โดยมีเป้าหมายสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ให้ความรู้นักศึกษาที่สนใจทำนวัตกรรม รวมถึงบ่มเพาะนักศึกษาให้สามารถสร้างธุรกิจได้ต่อไป

ภาพจาก Facebook KMUTT

ในงาน Hatch Startup Demo Day 2017 วันนี้ มีนักลงทุนเข้าร่วมพอสมควร ทีมสตาร์ทอัพทั้ง 8 ทีมนอกจากจัดบูธโชว์ผลงานยังต้องขึ้นเวทีบรรยายผลงานของตัวเองด้วย

BotTherapist เป็นทีมที่ขึ้นเวทีทีมแรก ทำหุ่นยนต์ Bliss เพื่อพัฒนาการเด็กออทิสติก สาเหตุมาจากการบำบัดเด็กออทิสติกมีวิธีซ้ำซาก และผู้บำบัดอาจแสดงอารมณ์ออกมา ทำให้การพัฒนาการหยุดชะงัก Bliss จึงเป็นสื่อกลางการบำบัดได้ มีจอแสดงผล แสดงอารมณ์ และเล่นเกมพัฒนาสมองกับเด็กได้ ต้องการนำเงินลงทุนไปพัฒนา Bliss v.2 ต่อไป

All in Code ทำ Zcard การ์ดเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษในเด็ก คู่กับแอพพลิเคชั่นระบบ AR เอามือถือจ่อที่การ์ด เฉลยจะโผล่มาในแอพพลิเคชั่น เล่นเกมจับคู่วลี adj+noun หาเงินลงทุนไปต่อยอดเรียนรู้เป็นประโยค และขยายหมวดหมู่คำศัพท์ให้กว้างขึ้น

Kohwatt ทำ Issara กล่องปลอดเชื้อเคลื่อนที่สำหรับเปลี่ยนถุงน้ำยางล้างไตนอกสถานที่ ให้ผู้ป่วยไม่ต้องไปโรงพยาบาลบ่อย ทดลองใช้ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วแล้ว

Project 23 ทำซอฟต์แวร์ Auto-Karyotyping Application วิเคราะห์ความผิดปกติของโครโมโซมโดยใช้ Machine Learning หาความผิดปกติ เช่น รูปร่างโครโมโซมให้แพทย์ระบุความผิดปกติหรือโรคทางพันธุกรรมได้เร็วขึ้น ช่วงดำเนินการได้ความร่วมมือด้านข้อมลจากศูนย์พันธุศาสตร์การแพทย์

T-Bad ทำแพลตฟอร์มสำหรับคนเล่นแบดมินตัน เป็นทั้งโซเชียลมีเดียและเทรนเนอร์ฝึกสอนกีฬาแบดมินตันด้วย

Cupcode ทำ Iris แอพพลิเคชั่นช่วยสื่อสารในองค์กร กระจายข่าวจากฝั่งบริหารไปยังพนักงาน เหมาะสำหรับงานที่มีหลายสาขา ร้านค้าที่มีเเฟรนไชส์ และบริษัทที่มีความจำเป็นต้องส่งพนักงานทำงานนอกสถานที่

ActiMotive ทำซอฟต์แวร์จำลองข้อมูลการออกกำลังกายในที่ร่ม แสดงผลแบบกลุ่มคนหลายคนในหน้าจอเดียวได้ เหมาะสำหรับฟิตเนสต่างๆ

Visionear ทำแว่นตาเทคโนโลยีเดียวกับ Google Glass เน้นการใช้งานเพื่อคนตาบอด สื่อสารผู้ใช้ด้วยระบบเสียง มีฟีเจอร์บาร์โค้ดตรวจหาสินค้า บอกสี ระบุประเภทธนบัตร

ด้าน รศ.ดร. ศักรินทร์ ภูมิรัตน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีระบุว่า เริ่มงานศูนย์บ่มเพาะมาได้สามปีแล้ว คาดหวังว่าผลงานลูกศิษย์จะต่อยอดทางธุรกิจได้จริง และหากการจัดงานเป็นไปได้ด้วยดี ก็สามารถจัดงานนี้ได้ปีละครั้ง และหวังว่านักศึกษารุ่นต่อไปจะได้ประโยชน์ด้วย

Blognone Jobs Premium