Blizzard เตือนผู้เล่น Overwatch ที่โกงค่าประสบการณ์ใน Custom Game อาจโดนแบน

by trinakub
10 March 2017 - 14:44

ในแพตช์ 2.05 ของเกม Overwatch มีฟีเจอร์ Custom Game เพิ่มเข้ามาในโหมด Arcade เป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างกฎเกณฑ์ในการเล่นขึ้นมาเอง และปรับเปลี่ยนค่าสถานะต่าง ๆ ภายในเกมได้ ในลักษณะเดียวกับรูปแบบการเล่นต่าง ๆ ในโหมด Arcade

เพื่อให้ผู้เล่นมีอิสระในการเล่นมากขึ้น Blizzard จึงได้ตั้งค่าให้ผู้เล่นได้รับค่าประสบการณ์ในโหมด Arcade ด้วย แต่ก็ส่งผลให้มีกลุ่มผู้เล่นใช้ประโยชน์จากส่วนนี้สร้างห้อง Custom Game ขึ้นมาและ AFK (Away from keyboard) หรือก็คือ เป็นการอยู่เฉย ๆ เพื่อรอรับค่าประสบการณ์ โดยไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ กับเกมนั่นเอง

Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม ออกมาโพสต์โต้ตอบต่อพฤติกรรมดังกล่าวของผู้เล่นว่า เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมาก และกล่าวเตือนว่าการเล่นโหมด Arcade ด้วยจุดประสงค์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าร่วมหรือผู้สร้างห้อง ล้วนมีสิทธิถูกแบนจาก Blizzard ได้ รวมถึงการตั้งชื่อห้องที่บ่งบอกถึงการสนับสนุนพฤติกรรมดังกล่าวด้วย

เพื่อเป็นการต่อต้าน ทาง Blizzard จึงได้เปลี่ยนให้โหมด Skirmish ใน Custom Game ไม่ได้ค่าประสบการณ์อีกต่อไป และผู้ที่ AFK ในโหมดดังกล่าวนานเกินกำหนด จะถูกเตะออกจากห้องด้วย ถ้ามาตรการดังกล่าวยังไม่ได้ผล ทาง Blizzard ก็ยังมีแผนการอื่น ๆ ไว้รองรับอยู่ แต่ถ้าถึงที่สุดจริง ๆ อาจจะต้องปรับให้ Custom Game ไม่ได้ค่าประสบการณ์ในทุก ๆ กรณี

ด้วยเหตุนี้ Blizzard จึงขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกคน อย่าไปมีส่วนร่วมกับการกระทำดังกล่าว และช่วยกันรายงานให้ Blizzard รับรู้เมื่อพบเห็น เพื่อผลประโยชน์ของตัวผู้เล่นทุกคนเอง

ที่มา – vg247, us.battle.net

Blognone Jobs Premium