สัญญาณไม่ค่อยดี ประธานบริษัท Uber ลาออกแล้ว หลังทำงานได้เพียง 6 เดือน

by mk
20 March 2017 - 00:54

Jeff Jones ผู้บริหารระดับสูงของ Uber ตำแหน่งประธานบริษัท (president ซึ่งในระบบอเมริกาจะเป็นเบอร์สองรองจากซีอีโอ) ประกาศลาออกแล้ว หลังเข้ามาทำงานได้เพียง 6 เดือน

Jones ให้เหตุผลว่าแนวทางการทำงานของ Uber ไม่ตรงกับแนวทางของเขา จึงไม่สามารถนั่งทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไปได้ ส่วนซีอีโอ Travis Kalanick ส่งโน้ตภายในถึงพนักงานว่า Jeff ไม่เห็นอนาคตของเขาที่ Uber ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับบริษัท

Jones เคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (CMO) ของห้าง Target ก่อนโดนดึงเข้ามาอยู่กับ Uber ในเดือนสิงหาคม 2016 เพื่อรับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ การตลาด และบริการลูกค้า ตอนนั้น Kalanick ประกาศว่าต้องการรวมหน่วยงานด้านปฏิบัติการและการตลาดให้ทำงานใกล้ชิดกัน จึงจ้าง Jones ที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดเข้ามาช่วยดูแล เพื่อให้ธุรกิจของ Uber ขยายตัวต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Recode อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด ระบุว่าเหตุผลที่ Jones ลาออกเนื่องจากพบว่า Uber เต็มไปด้วยปัญหามากมาย ต่างจากที่เขาคาดไว้ตั้งแต่แรก ในฐานะที่เขารับผิดชอบงานด้านปฏิบัติการ เขาก็พยายามเดินสายพบปะกับผู้ขับขี่ (ที่กำลังโกรธเคือง Uber จากการลดค่าตอบแทน) แต่สุดท้ายเขาก็โดนถล่ม Facebook จากบรรดาผู้ขับขี่จำนวนมาก

นอกจากนี้ ปัญหาเรื่องการเหยียดเพศของ Uber ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Jones ลาออก บวกกับฟางเส้นสุดท้ายคือ Kalanick ประกาศหาตัว COO ซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่ซ้อนกับ Jones ด้วย

ระหว่างนี้ ผู้บริหารหลายคนของ Uber จะแบ่งงานที่เคยเป็นของ Jones ไปก่อนชั่วคราว ระหว่างที่บริษัทกำลังหาตัว COO มาทำหน้าที่แทน

ที่มา - Recode

Blognone Jobs Premium