แท็กซี่รวมตัวยื่นกระทรวงคมนาคม จัดการ Uber/Grab Car ผิดกฎหมาย ทำลายอาชีพคนไทย

by nismod
20 March 2017 - 14:17

วันนี้ตัวแทนคนขับแท็กซี่ราว 40 คนรวมตัวกันไปยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ดำเนินการจัดการ Uber และ Grab Car อย่างเด็ดขาด ฐานเข้ามาประกอบอาชีพผิดกฎหมาย แย่งงานและทำลายอุตสาหกรรมของคนไทย รวมถึงเป็นแอพจากต่างชาติ เป็นการนำเงินออกนอกด้วย

นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ย้ำด้วยว่า Uber และ Grab Car ส่งผลกระทบต่อแท็กซีที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย โดยเรียกร้องให้กระทรวงบล็อกช่องทางบนโซเชียลมีเดียของทั้งสองบริษัทด้วย เนื่องจากถูกใช้เป็นช่องทางในการเชิญชวนให้สมัครเป็นผู้ให้บริการ พร้อมยืนยันว่ากรณีที่แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น สังคมเหมารวมไปเอง แถมแท็กซี่ที่ทำความดีก็มีให้เห็นบ่อยๆ

ทั้งนี้กรมการขนส่งระบุว่า กำลังจัดทำร่างกฎหมายใหม่ 2 ฉบับ ซึ่งกำหนดให้แท็กซี่ต้องติดตั้ง GPS พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับ กล้องแบบ Snapshot ปุ่มฉุกเฉิน (ที่ส่งข้อมูลมาที่ศูนย์ GPS) มีระบบแจ้งเตือนการใช้ความเร็ว และระบบเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นผ่านสมาร์ทโฟน โดยกฎหมายนี้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้วและอยู่ระหว่างคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณา ก่อนส่งกระทรวงคมนาคมลงนามประกาศ ในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ที่มา - ผู้จัดการ

Blognone Jobs Premium