สู่ยุคใหม่แห่งการใช้บัตรในไทย: กสิกรไทยและธนาคารกรุงเทพเตรียมติดตั้งเครื่องรับจ่ายผ่านบัตร คนทั่วไปก็สามารถขอได้

by lew
22 March 2017 - 12:15

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกลุ่มธนาคารประกาศแบ่งเป็นสองกลุ่มเร่งติดตั้งเครื่องรับจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ตอนนี้ทางกลุ่มธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงเทพก็ออกมายืนยันยืนยันว่าจะติดตั้งเครื่องรับจ่ายนี้ ให้ครบ 550,000 เครื่องภายในเดือนมีนาคมปีหน้า

เครื่อง 550,000 เครื่อง จะรวมกับเครื่องรับบัตรเครดิตที่เคยติดตั้งไปก่อนหน้านี้แล้ว ความพิเศษหลังจากนี้คงเป็นกระบวนการขอติดตั้งที่ค่อนข้างง่าย ทางธนาคารกสิกรไทยระบุว่าสำหรับประชาชนทั่วไปใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชน และนิติบุคคลก็ใช้สำเนาหนังสือจดทะเบียน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ รวมถึงค่าประกันอุปกรณ์ (ซึ่งได้คืนหลังคืนเครื่อง) ก็สามารถนำเครื่องไปก่อนแล้วจ่ายค่าประกันอุปกรณ์ในวันที่ 1 มกราคม 2561

ค่าธรรมเนียมการรับจ่ายผ่าน EDC เหล่านี้ จะอยู่ที่ 0.55% สำหรับการรับบัตรเดบิต, 1.6% สำหรับบัตรเครดิตปกติ, และ 2.2% สำหรับบัตรพรีเมี่ยม ทางธนาคารระบุว่าค่าธรรมเนียมนี้เป็นอัตราพิเศษ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเปลี่ยนอัตราค่าธรรมเนียมเมื่อใด ในทางปฎิบัติก็เป็นไปได้ว่าจะใช้อัตรานี้กันไปเป็นเวลานาน

ตอนนี้ทางธนาคารเริ่มติดต่อลูกค้าแล้ว Blognone เอง ในฐานะบริษัทก็ได้รับติดต่อให้ติดเครื่องรับบัตรแล้ว ใครเริ่มนำเครื่องมาติดตั้งและเริ่มใช้งานก็มาเล่าสู่กันฟังได้ครับ

ที่มา - จดหมายข่าวธนาคารกสิกรไทย

Blognone Jobs Premium