Nintendo ถูก PETA เพ่งเล็งอีกครั้ง เหตุเกิดจากมินิเกม “รีดนมวัว” ในเกม 1-2 Switch

by trinakub
1 April 2017 - 13:37

ดูเหมือนว่าทางองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) จะไม่ปลื้มกับมินิเกม “รีดนมวัว” ในเกม 1-2 Switch พอสมควร ถึงขนาดมีการโพสต์จดหมายท้าทายทาง Nintendo บนหน้าเพจหลักของ PETA เลยทีเดียว ซึ่งผู้ที่เขียนจดหมายดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น Ingrid E. Newkirk ประธานของ PETA เอง

“เพื่อให้จำลองกระบวนการรีดนมวัวได้ถูกต้องและสมจริง เกม 1-2 Switch ควรแสดงให้เห็นถึงมุมมองด้านอื่น ๆ ของฟาร์มด้วย รวมถึงความรุนแรงจากการผสมพันธุ์เทียมของวัวตัวเมีย หรือที่เรียกกันว่า “rape rack” (รางข่มขืน)”

“วัวจะผลิตนมเพื่อมาหล่อเลี้ยงลูก ๆ ของมัน แต่ลูก ๆ กลับถูกจับแยกออกจากแม่ของมันทันทีหลังจากที่กำเนิดออกมา เพื่อที่มนุษย์จะได้ใช้ประโยชน์จากนมเหล่านี้แทน ซึ่งวัวที่เป็นแม่จะเรียกร้องหาลูก ๆ อย่างทุกข์ทรมานทั้งวัน หลังจากที่ถูกจับแยกออกมา”

“บางทีพวกคุณน่าจะลองใส่เสียงร้องของพวกมันลงไปในเกมบ้าง เพื่อเป็นข้อเตือนใจแก่ผู้เล่นว่า การดื่มนมวัวก็คือการสนับสนุนการกระทำเหล่านี้”

สำหรับมินิเกม “รีดนมวัว” หรือ “Milk” คือหนึ่งใน 28 มินิเกมจากเกม 1-2 Switch ที่ให้ผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่ง แข่งกันรีดนมวัว ผู้ที่สามารถรีดได้มากกว่าคือฝ่ายชนะ

ก่อนหน้านี้ Nintendo ก็เคยมีประเด็นกับ PETA มาแล้ว ในเรื่องชุดทะนุกิของมาริโอ้จากเกม Super Mario Bros 3

ที่มา – controllercrusade

Blognone Jobs Premium