SAP เปิดตัวจอพรีเซนต์พร้อมระบบ Analytic ในไทย เน้นจุดขายวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

by sunnywalker
5 April 2017 - 08:49

SAP ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์จากเยอรมัน เปิดตัว Digital Boardroom ในไทย เน้นกลุ่มองค์กรที่มีปริมาณข้อมูลมหาศาล และอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตัดสินใจและกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท

Digital Boardroom เป็นหน้าจอใหญ่ มีตั้งแต่ 1 จอ ถึง 3 จอ ทำงานเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลบนคลาวด์ (SAP BusinessObjects Cloud) และดาต้าเบสแพลตฟอร์มอื่นๆ ของ SAP (เช่น SAP S/4HANA, SAP HANA, และ SAP BusinessWarehouse หรือ เชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลอื่นผ่าน Smart Data Integration หรือ HANA Cloud Integration) โดยมี Machine Learning ทำงานเบื้องหลัง

SAP ระบุจุดเด่น Digital Boardroom ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นว่า วิเคราะห์ข้อมูลลึกกว่า Machine Learning ในระบบจะช่วยนำเสนอข้อสมมติฐานจากพื้นฐานข้อมูลทั้งหมดที่มี และแสดงทั้งหมดบนหน้าจอแบบเข้าใจง่าย นอกจากนี้ยังเข้ารหัสข้อมูลแบบ end-to-end ด้วย ลูกค้าไม่จำเป็นต้องติดตั้งทั้งสามหน้าจอ เพราะสามารถใช้มือสัมผัสเลื่อนหน้าต่างข้อมูลไปมาซ้ายขวาได้ แต่ถ้าติดตั้งทั้งสามจอจะเห็นภาพรวมข้อมูลแบบอดีต ปัจจุบัน อนาคต ทำให้เห็นภาพรวมข้อมูลประกอบการตัดสินใจในแผนธุรกิจชัดเจนขึ้น

SAP ไม่ได้ระบุตัวเลขการเติบโตหรือส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทย ระบุว่ามีกำลังคนเพิ่มขึ้นในตลาดประเทศไทยสองเท่าภายในสามปี

Blognone Jobs Premium