ไมโครซอฟท์เปิดเผยรายละเอียด Xbox Project Scorpio เพิ่มเติม แม้ว่าก่อนหน้านี้ระบุว่าจะประกาศรายละเอียดเดือนมิถุนายนก็ตาม
Scorpio ใช้ชุดประมวลผลกราฟิกรุ่นดัดแปลงมาเฉพาะ 40 ชุด ทำงานที่สัญญาณนาฬิกา 1172MHz (Xbox One ใช้ 12 ชุด ทำงานที่ 853MHz) และปรับปรุงสเปคภายในทั้ง shader engine เพิ่มสองเท่าตัว และแคช L2 อีกสี่เท่าตัว ขณะที่แรมจะใส่ GDDR5 มา 12GB ความกว้างบัส 384 บิตรวมแบนวิดท์ 326GB/s แต่นักพัฒนาจะใช้แรมได้ 8GB เท่านั้น อีก 4GB จะถูกกันไว้ให้ระบบปฎิบัติการ
เกมใน Xbox One และ Xbox 360 จะสามารถรันใน Scorpio ได้ทั้งหมด แต่บางเกมอาจจะไม่ได้ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Scorpio
ที่มา - ArsTechnica, The Verge