ซีอีโอ Huawei ระบุไม่เห็นประโยชน์ของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ

by nismod
13 April 2017 - 05:33

อนาคตของนาฬิกาอัจฉริยะแบรนด์ Huawei ต่อจากนี้อาจจะยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร หลังออกมาแล้ว 2 รุ่น แต่ที่แน่ๆ ไม่น่าจะอยู่ในวิสัยทัศน์ของ Eric Xu Zhijun ซีอีโอเท่าไหร่นัก หลังเจ้าตัวเปิดเผยในงาน Global Analyst Summit 2017 ที่ผ่านมาว่าไม่เห็นประโยชน์ของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะบนข้อมือเท่าไหร่นัก

ซีอีโอ Huawei ระบุว่าตัวเขาคิดไม่ออกว่าสมาร์ทวอทช์จะมีเอาไว้ทำไม ในเมื่อสมาร์ทโฟนสามารถทำได้ทุกอย่างอยู่แล้ว พร้อมบอกว่าเขาไม่คิดที่จะใส่สมาร์ทวอทช์นี้ด้วย ขณะเดียวกันเขาก็มักจะตั้งคำถามกลับไปยังทีมพัฒนาสมาร์ทวอทช์ของ Huawei ตอนเสนอไอเดียว่า อุปกรณ์แบบนี้มันตอบสนองความต้องการของตลาดจริงๆ น่ะหรือ

ประเด็นนี้เองค่อนข้างสอดคล้องกับตัวเลขที่ถูกเปิดเผยจาก Forrester Research บริษัทวิจัยตลาด ที่ชี้ว่าการเติบโตของตลาดสมาร์ทวอทช์นั้นไม่ดีอย่างที่คาดกันไว้นัก และผู้ที่เลิกใช้สมาร์ทวอทช์ก็มีสัดส่วนที่ค่อนข้างเยอะของจำนวนผู้ใช้ทั้งหมดด้วย

ขณะที่ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของ IDC ก็เคยระบุในรายงานยอดส่งมอบสมาร์ทวอทช์ว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้สมาร์ทวอทช์ไม่เติบโตดีเท่าที่ควร ก็เพราะไม่สามารถวางตัวหรือกำหนดคุณค่าของมันได้ดีเท่าควร สมาร์วอทช์อาจทำได้หลายอย่าง แต่ไม่ได้โดดเด่นและดีเลิศเลยสักอย่าง

ที่มา - South China Morning Post

Blognone Jobs Premium