ระวัง PS4 ของคุณให้ดี เมื่อช่างออกมาเตือนว่า PS4 เสี่ยงเป็นที่อยู่ชั้นดีของแมลงสาบ

by nismod
18 April 2017 - 07:08

น่าจะเป็นข่าวที่หลอนไม่ใช่น้อยสำหรับใครหลายๆ คนที่กลัวแมลงสาบ เมื่อช่างซ่อมคอนโซลหลายคนเปิดเผยไปในทางเดียวกันว่า แมลงสาบกำลังกลายเป็นหนึ่งในต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่อง PS4 ส่วนใหญ่ที่ลูกค้านำมาซ่อม อย่างน้อยๆ ต้องมีสัปดาห์ละครั้ง

ช่างซ่อมคอนโซลให้เหตุผลว่าเนื่องจาก PS4 มักถูกวางอยู่ในที่มืดๆ มีช่องระบายอากาศที่กว้างและอยู่ในตำแหน่งด้านล่างของตัวเครื่อง ขณะที่อุณหภูมิภายในของ PS4 ค่อนข้างสูงกว่าหรืออุ่นกว่า Xbox One จึงทำให้ PS4 ค่อนข้างเป็นที่โปรดปรานสำหรับแมลงสาบในการสร้างรัง

เมื่อแมลงสาบเข้าไปทำรังอยู่ในเครื่องแล้ว ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นคือแมลงสาบ (และอาจรวมถึงลูกๆ ของมัน) คือตัวมันไหม้จากการถูกความร้อนของพาวเวอร์ซัพพลาย ซึ่งหลายๆ กรณีตัวของแมลงสาบก็อาจละลายและติดอยู่กับพาวเวอร์ซัพพลายของ PS4 จนเป็นสาเหตุให้เครื่องเปิดไม่ติดและสร้างความงุนงงให้กับเจ้าของ ซึ่งช่างต้องเปลี่ยนพาวเซอร์ซัพพลายใหม่ และทำความสะอาดด้วยเครื่องอัลตร้าซาวด์

ช่างบอกด้วยว่าวิธีดูง่ายๆ เลยว่าแมลงสาบเข้าไปอยู่ในเครื่องคอนโซลหรือไม่ ให้สังเกตที่กลิ่น เนื่องจากอึของแมลงสาบค่อนข้างเห็นได้ชัดและส่งกลิ่นเฉพาะ ส่วนวิธีการป้องกันเบื้องต้นคือตั้ง PS4 เอาไว้ในที่สูงและเป็นจุดที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium