Portal Knights เกมแนว Minecraft กึ่ง RPG ปล่อยตัวเดโมบน Xbox One และ PS4

by trinakub
21 April 2017 - 17:13

Portal Knights เกมแนว Minecraft ที่ผสมความเป็น RPG ล่าสุดได้ปล่อยตัวเดโมออกมาให้ทุกคนได้ลองเล่นบน PlayStation 4 และ Xbox One แล้ว

ตัวเดโมจะรองรับทั้งโหมด single-player และโหมด multiplayer แบบ offline co-op ที่ใช้การแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ฝั่ง ภายในตัวเดโมผู้เล่นจะได้ทดลองเล่นระบบพื้นฐานต่าง ๆ ของเกม เช่นระบบสร้างตัวละคร ระบบคราฟติง ระบบต่อสู้ ฯลฯ ข้อจำกัดของตัวเดโมคือผู้เล่นจะไม่สามารถเดินทางออกจากสถานที่เริ่มต้นหรือ Squire’s Knoll ได้

เช่นเดียวกับเดโมเกมอื่น ๆ ไฟล์เซฟจากตัวเดโมสามารถนำไปเล่นต่อบนเกมตัวเต็มได้

เกม Portal Knights จะวางจำหน่ายบน PlayStation 4 และ Xbox One วันที่ 23 พฤษภาคมในเขตสหรัฐ และวันที่ 19 พฤษภาคมในเขตยุโรป

ในส่วนของเวอร์ชัน Steam ปัจจุบันวางจำหน่ายแบบ Early Access ในราคา 315 บาท

Portal Knights คือเกมแนว crafting adventure action RPG ที่พัฒนาโดย Keen Games มีเกมเพลย์ที่คล้ายกับเกม Minecraft แต่มีความเป็นเกม RPG สูงกว่า

รองรับการเล่น co-op สูงสุด 4 คน ฟีเจอร์หลักของเกมคือประตูมิติหรือ “Portal” ที่ให้ผู้เล่นสามารถใช้เดินทางไปออกสำรวจโลกใหม่ ๆ ที่ถูก generate ขึ้นมาให้มีสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตแตกต่างจากของเดิม

เช่นเดียวกับเกม Minecraft ภายในเกมผู้เล่นสามารถทำลาย block ต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้สร้างสิ่งก่อสร้าง หรือชุดอุปกรณ์ได้

ในด้านของความเป็น RPG ก็จะมีอาชีพต่าง ๆ ให้ผู้เล่นเลือกตามความชอบเช่น นักรบ, จอมเวทย์และนักธนู แต่ละอาชีพจะมีวิธีการเล่น ความสามารถและวิธีการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป และมีระบบเลเวลที่ให้ผู้เล่นได้เก็บเกี่ยวค่าประสบการณ์จากการกำจัดมอนสเตอร์ เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้นก็จะได้แต้มสถานะและแต้ม Talent ไว้อัปเกรดความสามารถของตัวละคร

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium