ด้านงดงามของอินเทอร์เน็ต ผู้เล่นร่วมใจบริจาคเงินให้สตรีมเมอร์ CS:GO ที่ถูกกลั่นแกล้งจากอาการบกพร่องของร่างกาย

by geekjuggler
23 April 2017 - 06:03

หลายครั้งหลายหนที่เรามักจะได้ยินเรื่องแย่ๆ ของโลกออนไลน์ แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นในสังคมของเกม CS:GO เมื่อผู้เล่นได้ร่วมกันแสดงน้ำใจและสนับสนุนสตรีมเมอร์ผู้มีความบกพร่องทางสายตาและการได้ยิน ที่ถูกเกมเมอร์คนอื่นกลั่นแกล้งและเตะออกจากเกม

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ เริ่มต้นที่ Adam “Loop” Bahriz สตรีมเมอร์เกม CS:GO วัย 17 ปี ซึ่งมีภาวะ Hereditary Sensory and Auditory Neuropathy อาการที่ส่งผลกระทบต่อระบบประสาท ทำให้เขามีปัญหาพิการด้านการมองเห็นและได้ยินตามกฏหมาย (Legally Blind and Deaf) รวมถึงต้องปัญหาด้านพันธุกรรมที่ทำให้ฟันของเขาต้องถูกถอนออกไป ทั้งนี้ด้านการมองเห็นและการได้ยินไม่ได้มีผลกระทบกับเขาต่อการเล่นเกม แต่การที่ฟันถูกถอนออกไป ทำให้เขาจะมีปัญหาด้านการออกเสียงและเสียงพูดแปลกไปจากปกติ

ก่อนการเล่นทุกครั้ง Bahriz จะบอกกับคนในทีมถึงปัญหาด้านการออกเสียง และผู้เล่นส่วนใหญ่ต่างก็เข้าใจและให้กำลังใจเขา แต่ในการเล่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขากลับถูกผู้เล่นคนอื่นกล่าวหาว่าเขาทำเสียงประหลาดๆ เพื่อล้อเลียน และปิดเสียงของเขาทิ้ง Bahriz ตอบโต้โดยการตอบว่า เขาจะไม่พูดก็ได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาถูกเตะออกจากแมตช์ด้วยสาเหตุไม่ยอมสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังสตรีม ทำให้ผู้ชมคนหนึ่งตัดสินใจตั้งกระทู้เรื่องราวของเขาลงใน Reddit และมีคนเข้ามาร่วมสนับสนุน เข้ามาชมการสตรีม พร้อมร่วมกันบริจาคเงินให้กับ Bahriz จำนวนหลายร้อยดอลลาร์

Bahriz กล่าวว่าจะนำเงินที่ได้รับบริจาคผ่านการสตรีมครั้งนี้ไปผ่าตัดรักษาตา ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้เพราะไม่มีเงินมากพอ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ช่วยพิสูจน์ถึงพลังของโลกออนไลน์ที่ไม่ได้มีแต่เรื่องร้ายๆ เสมอไป และสามารถรับชมบรรยากาศการสตรีมในขณะนั้นได้ที่ท้ายข่าว

ที่มา: Kotaku

Blognone Jobs Premium