ซัมซุงเผยปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบแบตเตอรี่ S8/S8+ ป้องกันซ้ำรอย Note 7

by nismod
24 April 2017 - 05:49

หลังเกิดเหตุอื้อฉาวจากกรณีของ Galaxy Note 7 จนต้องเรียกคืนทั่วโลก ทำให้ Galaxy S8/S8+ ที่ออกตามมาเพื่ออย่างน้อยก็กู้ชื่อเสียงที่เสียหายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งซัมซุงเองก็เข้มงวดกวดขันเรื่องการทดสอบและความปลอดภัยของ Gaalaxy S8/S8+ มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของแบตเตอรี่

Sangkyu Lee ผู้บริหารซัมซุงระบุว่ามีการปรับปรุงตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบแบตเตอรี่ให้มีพื้นที่มากขึ้นเป็นต้น รวมไปถึงปรับปรุงซอฟต์แวร์ที่ควบคุมแบตเตอรี่ใหม่เช่นกัน ขณะที่ขั้นตอนการทดสอบและตรวจสอบแบตเตอรี่ก็เข้มงวดขึ้นด้วย โดยซัมซุงได้เปิดเผย 8-Point Battery Safety Check ซึ่งเป็นกระบวนการใหม่ที่ถูกนำมาใช้

8-Point Battery Safety Check ประกอบไปด้วยขั้นตอนการตรวจสอบแบบเดิม แต่ปรับปรุงในรายละเอียดให้มีประสิทธิภาพและเข้มงวดมากขึ้น อาทิ △OCT Test ทดสอบการเปลี่ยนแปลงประจุไฟฟ้า, Durability Test ทดสอบความทนของแบตเตอรี่, X-Ray Test ดูความผิดปกติภายในเป็นต้น ไปจนถึงกระบวนการทดสอบที่ถูกเพิ่มเข้ามา อาทิ Charge/Discharge Test ทดสอบการชาร์จไฟ, TVOC Test ทดสอบการรั่วไหลของแบตเตอรี่ เป็นต้น

นอกจากการทดสอบภายในแล้ว ซัมซุงยังระบุว่า Galaxy S8/S8+ ยังผ่านการทดสอบกับหน่วยงานภายนอกเพื่อทดสอบความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วย

ที่มา - Samsung Newsroom

Blognone Jobs Premium