ผู้เล่นมืออาชีพเกม Overwatch ถูกไล่ออกจากสังกัด หลังสบถคำเหยียดผิวไม่หยุดยั้ง

by trinakub
25 April 2017 - 15:14

เป็นเรื่องจนได้เมื่อผู้เล่น Overwatch มืออาชีพนาม Matt Dellor Vaughn ได้สบถคำเหยียดผิวอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 23 วินาที ในระหว่างที่เขากำลังถ่ายทอดสดการเล่น Ranked ในเกม Overwatch ของเขา

หลังจากที่การถ่ายทอดสดสิ้นสุดลงไม่นาน เรื่องก็ไปถึงหู Toronto Esports สังกัดที่ Dellor เข้าร่วมอยู่ ทาง Toronto ได้เรียก Dellor เข้าไปคุยทันทีที่รับทราบเรื่อง ซึ่ง Dellor ก็ยอมรับผิดพร้อมกับยกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับทาง Toronto

Dellor ได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์และอธิบายสาเหตุที่เขาทำเช่นนั้นไว้ว่า “วันนั้นเป็นวันที่แย่สำหรับผมมาก นอกจากจะนอนไม่พอแล้ว twitch ก็ใช้งานไม่ได้ร่วมไปกว่า 2 ชั่วโมงตั้งแต่ตื่นมา และพอใช้ได้อินเทอร์เน็ตก็ดันมาแย่อีก ดังนั้นผมเลยรู้สึกอารมณ์เสียมากตั้งแต่ตื่นนอน”

“ในเกมนั้นผมเจอกับ widowmaker ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งก็ค่อนข้างชัดเจนว่าใช้โปรแกรมโกง แต่ผมก็ยังไม่รู้สึกอะไรมาก เพราะผมก็เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้มาแล้ว แต่พอเขา เพื่อนร่วมทีมของเขาและเพื่อนร่วมทีมของผม เริ่มพูดสิ่งที่แย่ ๆ ใส่ผม ผมก็เริ่มรู้สึกโกรธและฟิวส์ขาดทันที นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเป็นแบบนี้ ตัวผมมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์”

“สิ่งที่ผมบอกได้มีเพียงแค่ว่า ถึงแม้ผมจะพูดคำ ๆ นั้นออกมา แต่ผมก็ไม่ใช่คนเหยียดผิว ผมแค่รู้สึกโมโหมาก ๆ และพยายามที่จะทำให้คนที่ผมมีปัญหาด้วยรู้สึกโกรธตาม ดังนั้นผมก็เลยพูดคำพูดที่ผมคิดว่ารุนแรงที่สุดออกมา”

“ผมทำผิดไปแล้ว ไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ทั้งสิ้น Toronto Esports เป็นองค์กรที่ยอดเยี่ยมมากและผมขอโทษที่ทำให้พวกเขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง”

ที่มา – pvplive

Blognone Jobs Premium