Elon Musk ปล่อยวิดีโอคอนเซ็ปต์อุโมงค์ใต้ถนน รถเคลื่อนเร็วถึง 200 กม./ชม.

by BlackMiracle
29 April 2017 - 07:22

เมื่อสิ้นปีที่แล้ว Elon Musk ได้เปรยทางทวิตเตอร์ว่าเขาเบื่อหน่ายกับสภาพรถติดมากๆ และจะเปิดบริษัทขุดอุโมงค์ใต้ถนนเพื่อให้รถวิ่ง โดยตั้งชื่อบริษัทว่า The Boring Company หรือ บริษัทขุดเจาะ ซึ่งไปพ้องความหมายกับ boring ที่แปลว่าน่าเบื่อด้วย

ล่าสุด Elon Musk ได้ทวีตลิงค์เว็บไซต์บริษัทใหม่ของเขา boringcompany.com โดยเว็บไซต์ดังกล่าวมีเพียงโลโก้ของบริษัท และวิดีโอโชว์คอนเซ็ปต์ของเครือข่ายอุโมงค์ใต้ถนน ซึ่งรถยนต์เพียงขับมาจอดบน "แท่น" ริมถนน แล้วแท่นนั้นจะเคลื่อนลงใต้ดินเข้าสู่ระบบอุโมงค์ รถยนต์เพียงจอดอยู่เฉยๆ และแท่นจะวิ่งไปบนรางด้วยความเร็วถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งในช่วงต้นและท้ายของวิดีโอยังเผยให้เห็นรถขนส่งมวลชนที่ใช้ระบบอุโมงค์นี้ด้วย

นอกจากนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีพนักงานของ SpaceX คนหนึ่งได้โพสต์รูปเครื่องขุดอุโมงค์ขึ้นบัญชีอินสตาแกรมของเขาด้วย (ตอนนี้ลบไปแล้ว) โดยที่ผ่านมา The Boring Company ได้ทดลองขุดจริงใต้พื้นที่ลานจอดรถของ SpaceX แล้ว แต่หากต่อไปจะขุดในพื้นที่เมืองก็ต้องไปขออนุญาตกับหน่วยงานรัฐก่อน

สุดท้าย Elon Musk ยังกล่าวไว้ว่าเครื่องขุดอุโมงค์ของ The Boring Company จะขุดและวางเหล็กเสริมโครงสร้าง (reinforcement) ของอุโมงค์ไปพร้อมๆ กัน โดยปกติแล้วเวลาขุดอุโมงค์ เครื่องจะขุดไปก่อนแล้วค่อยถอยกลับมาวางโครงสร้าง ซึ่งกินเวลานานและเสียค่าใช้จ่ายเยอะโดยไม่จำเป็น

สำหรับคนที่สงสัยว่า Elon Musk เอาเวลามาจากไหนเยอะแยะ ถึงดูแลธุรกิจได้ทั้ง Tesla, SpaceX, SolarCity, Neuralink และตอนนี้ก็มี The Boring Company เข้ามาอีก เขาบอกว่าใช้เวลากับโปรเจ็คขุดอุโมงค์นี้เพียงแค่ 2-3% เท่านั้นเอง และให้เด็กฝึกงานกับพนักงาน Tesla ใช้เวลาบางส่วนมาทำโปรเจ็คนี้ด้วย

ที่มา - Business Insider

Blognone Jobs Premium