ยอมแล้ว! ประธานฝ่ายมือถือ Huawei ยอมรับ กรณี P10/P10 Plus ถือเป็นบทเรียนสำคัญของบริษัท

by BlackMiracle
30 April 2017 - 03:29

จากกรณี Huawei P10/P10 Plus ที่โด่งดังทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุด Richard Yu ประธานฝ่ายอุปกรณ์พกพาของ Huawei ได้ยอมรับผิดด้วยการส่งจดหมายถึงพนักงาน และโพสต์จดหมายนั้นขึ้นบัญชี Weibo ของเขา

Yu ระบุว่าเหตุการณ์ใช้ชิ้นส่วนหน่วยความจำหลายสเปกใน P10/P10 Plus ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของบริษัท โดยเขายอมรับว่าตอนที่เขาออกมาแถลงตอบโต้ครั้งแรกนั้น "ไม่เหมาะสม" และท่าทีในตอนแรกของ Huawei ก็ถือว่า "หยิ่งยโส"

นอกจากนี้ Yu ยังประกาศว่าเขาได้ตั้งหน่วยงานสำหรับฟังเสียงผู้ใช้ขึ้นมาโดยเฉพาะ และจะให้เหล่าผู้บริหารที่ดูแลด้านผู้บริโภคไปลงพื้นที่ร้านค้าและศูนย์บริการเพื่อใช้เวลากับลูกค้าโดยตรง อีกทั้งยังบอกว่าบริษัทจะพยายามเข้าใจความรู้สึกของลูกค้ามากขึ้น โดย Yu ถึงกับไตร่ตรองว่าที่ผ่านมา Huawei เติบโตเร็วเกินไป หรือลืมวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของบริษัทไปหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์สได้ติดต่อไปยัง Huawei ว่าจะมีมาตรการชดเชยให้ลูกค้าอย่างไรหรือไม่ แต่ Huawei บอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจอะไรในขณะนี้

สุดท้าย ขณะนี้เว็บไซต์ของ Mate 9 ทั่วโลกได้นำคำว่า UFS 2.1 กลับมาเหมือนเดิมแล้ว หลังตรวจสอบจนแน่ใจว่าโทรศัพท์รุ่นนี้ทุกเครื่องใช้หน่วยความจำ UFS 2.1 จริง

หลังจากนี้คงต้องติดตามดูกันว่าระดับประธานส่งสารแสดงความจริงใจแบบนี้ออกมาแล้ว เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างไรกันบ้างครับ

ที่มา - Android Authority

Blognone Jobs Premium