PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมหน้าใหม่สไตล์ Battle Royale ขายได้ 2 ล้านชุดแล้ว

by trinakub
3 May 2017 - 03:29

PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้วางขายแบบ Early Access บน Steam ไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และก็ติดอันดับเกมขายดีบน Steam แทบจะทันที ล่าสุดทางผู้พัฒนา Bluehole ได้ประกาศว่าเกมนี้สามารถทำยอดขายได้มากถึง 2 ล้านกว่าชุดแล้ว ภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือนกว่า ๆ เท่านั้น

เพื่อเป็นการฉลองยอดขายนี้ทาง Bluehole จึงได้จัดอีเวนท์ถ่ายทอดสดในวันที่ 4 พฤษภาคม เพื่อระดมเงินบริจาคให้แก่ทาง Gamer’s Outreach โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ $100,000 ซึ่งเงินที่ Gamer’s Outreach ได้รับจะถูกนำไปบริจาคให้ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็ก ๆ ที่เจ็บป่วย

สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับเกมนี้ PlayerUnknown’s Battlegrounds คือเกม MMO เซอไววัล พัฒนาโดย Bluehole Inc. เป็นเกมที่นำผู้เล่นทั้งหมด 100 คน มาต่อสู้กันแบบ battle royal บนเกาะร้างเพื่อเฟ้นหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว มีลักษณะเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์เรื่อง Battle Royale หรือ The Hunger Games

ตอนเริ่มเกมผู้เล่นทั้ง 100 คน จะไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ ติดตัวทั้งสิ้น แต่ตามจุดต่าง ๆ บนเกาะจะมีอาวุธ, อุปกรณ์และยานพาหนะซ่อนเร้นอยู่ ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะออกตามหาอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อนำมากำจัดผู้เล่นคนอื่น ๆ หรือเลือกที่จะซ่อนตัวรอให้ผู้เล่นคนอื่นกำจัดกันเองก่อนก็ได้เช่นกัน

ในระหว่างที่เกมดำเนินไป “เขตปลอดภัย” จะมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ ผู้เล่นคนใดที่อยู่นอกเขตปลอดภัยจะได้รับความเสียหายและถูกกำจัดในที่สุด เป็นการบังคับให้ผู้เล่นที่เหลือรอดมาเผชิญหน้ากันเพื่อไม่ให้เกมยืดเยื้อจนเกินไป ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วแต่ละเกมจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ปัจจุบันเกม PUBG เปิดให้เล่นแค่บน Steam เท่านั้น แต่ทางผู้พัฒนามีแผนที่จะทำลง Xbox One และ PS4 ตามมาในภายหลัง

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium